posttoday

"ยุติธรรม"เอาจริงตั้ง"กองฟอกเงิน" ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด

13 พฤษภาคม 2563

ยุติธรรมตั้ง"กองฟอกเงิน" ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด สั่งปปส.บูรณาการกับดีเอสไอหาอุปกรณ์ทันสมัยติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายวิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ ปลัดกระทรวง และผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ร่วมประชุมกระทรวงประจำสัปดาห์ โดยวาระการประชุม กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้แจ้งว่าเวลานี้ได้จัดตั้ง "กองคดีฟอกเงิน" ขึ้นมาเพื่อดำเนินการกับบุคคลที่กระทำผิด รวมถึง การติดตามเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ด้านกรมคุมประพฤติเตรียมปรับโครงสร้างการทำงานเนื่องจากภารกิจมากขึ้นในอนาคต เช่น การใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว

ทั้งนี้ ยังมอบหมายให้ผู้ตรวจราชการ รวมถึง ผู้บริหารกระทรวงที่มีประสบการณ์งานเกี่ยวกับราชทัณฑ์ ควรเข้าจัดรายการในเรือนจำ เพื่อให้ความรู้ผู้ต้องขังในด้านต่างๆอธิบายถึงการวางตัว สิ่งที่กระทรวงยุติธรรมนั้นทำเพื่อเขา การให้ข้อมูลต้องมีประโยชน์ในการรับรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิต และ สร้างความบันเทิง

"ยุติธรรม"เอาจริงตั้ง"กองฟอกเงิน" ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด

ด้านนายวิศิษฎ์ ยังได้เสนอ15ชั่วโมง ในห้องนอนที่สามารถดูทีวีได้ ควรนำรายการจำเป็นเข้าไปเสริมเพิ่มเติม ทั้งในเรื่องการสอน การค้าออนไลน์ การสร้างอาชีพต่างๆนำรายการบันเทิงเข้าไปสอดแทรก และหากทำได้ดีอาจจะมีการพัฒนาไปถึงการทำทีวีเรือนจำ

รมว.ยุติธรรม เปิดเผบงาส เวลานี้เราสามารถควบรวมเนื้องานภายในองค์กรได้ คือ เรื่องยึดทรัพย์ยาเสพติด ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. และ ดีเอสไอ แต่ปัญหาที่พบคืออุปกรณ์เทคโนโลยีในการตามตัวคนร้ายเวลานี้ของราชการนั้นล้าสมัย ดังนั้น ปปส. ลองดูงบประมาณในส่วนกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด มาจัดหาอุปกรณ์ที่ดี คุ้มค่า ทันสมัย และสามารถใช้ร่วมกันได้ในหน่วยงานกระทรวงยุติธรรม รวมถึงหน่วยงานสอบสวนอื่นๆ การจัดหาเครื่องมือต้องทำให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศ