posttoday

แจ้งกองปราบถูกหลอกให้โอนเงินซื้อเกมสูญเงินกว่า 7 ล้าน

12 พฤษภาคม 2563

เจ้าของร้านเกมใหญ่ย่านวังบูรพาพร้อมผู้เสียหาย 20 คนบุกกองปราบแจ้งความถูกหลอกให้โอนเงินซื้อเครื่องเกมและอุปกรณ์เกมสุดท้ายเชิดเงินหนี เสียหายกว่า 7 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางปรานี แซ่อุย อายุ 43 ปี เจ้าของร้านเกมรายใหญ่ ภายในห้างเมก้า วังบูรพา พร้อมผู้เสียหายรวม 20 คน รวมตัวเข้าพบ พ.ต.ท.บุญทิวา ลิ่มศิริลักษณ์ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับนายสมชาย( สงวนนามสกุล) หลังถูกหลอกให้โอนเงินซื้อเครื่องเกม และอุปกรณ์เกม รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 7 ล้านบาท พร้อมทั้งนำเอกสารการโอนเงินและหลักฐานต่างๆ มามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อใช้พิจารณา

นางปราณี กล่าว่า เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา นายสมชายได้เข้ามาตีสนิทที่ร้าน ก่อนออกอุบายว่า สามารถจัดหาอุปกรณ์เครื่องเล่นเกมนินเทนโด และเครื่องเกมต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์เกม ประเภทอื่นๆ มาขายได้ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด จึงสนใจโอนเงินสั่งซื้อช่วงแรกได้ทดลองสั่งซื้อสินค้า ปรากฏว่า ได้สินค้าตามที่ตกลงกันไว้

แจ้งกองปราบถูกหลอกให้โอนเงินซื้อเกมสูญเงินกว่า 7 ล้าน

ทั้งนี้ ต่อมาช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักขึ้น รัฐบาลได้ขอความร่วมมือให้มีการกักตัวอยู่บ้าน ทำให้สินค้าประเภทเครื่องเล่นเกมและอุปกรณ์เป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้า แต่ไม่สามารถสั่งสินค้าจากตัวแทนที่เคยสั่งซื้อประจำได้ แต่นายสมชายกลับสามารถหาสินค้ามาได้จึงได้สั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก พวกตนและผู้เสียหายรายอื่นๆ จึงโอนเงินสั่งซื้อสินค้ารวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลานัดหมายรับสินค้านายสมชายกลับไม่มีสินค่ามาส่งให้ตามกำหนด เมื่อสอบถามกลับบอกว่า จะมีสินค้าตัวใหม่มาให้ เมื่อสอบถามหลายครั้งได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จนผู้เสียหายรายต่างๆ เห็นว่าไม่ได้สินค้าแน่นอนแล้วจึงได้ขอเงินคืน แต่นายสมชายกลับบอกไม่มีคืนให้ จึงรวมตัวแจ้งความดำเนินคดี เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบได้ปากคำผู้เสียหายไว้ ก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป