posttoday

วัยรุ่นทำร้ายเด็กพิการเข้ามอบตัวแล้ว สารภาพก่อเหตุเพราะทะเลาะกัน

10 พฤษภาคม 2563

วัยรุ่นทำร้ายเด็กพิการเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว สารภาพก่อเหตุเพราะทะเลาะกันและได้ขอโทษคู่กรณีแล้ว ตำรวจดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย นำตัวส่งศาลเยาวชน

จากกรณีที่ปรากฏคลิปเด็กชายพิการวัย 14 ปี ถูกเพื่อนวัย 15 ปี ทำร้ายร่างกายจนไรับบาดเจ็บ ซึ่งพ่อแม่ของเด็กชายที่ได้รับบาดเจ็บได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรีนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 63 เวลา 15.00 น. พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี ได้ร่วมสอบสวน วัยรุ่นอายุ 15 ปีที่ก่อเหตุ หลังจากเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมมารดา

พล.ต.ต.ชยุต กล่าวว่า จากที่ปรากฎคลิปภาพมีวัยรุ่นทำร้ายร่างกายกันจนเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบตัว ซึ่งต่อมาผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน

ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าได้กระทำจริงเพราะทะเลาะกัน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ก็ได้กล่าวขอโทษทางคู่กรณีไปแล้ว โดยไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายคลิป และนำมาลงโซเชียลจนมีคนแชร์ไปเยอะ หลังเห็นคลิปจึงได้เดินทางมาพร้อมกับมารดาเพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามกฎหมาย ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย และนำตัวส่งศาลเยาวชนต่อไป

ก่อนหน้านี้ พ่อของเด็กชายที่ถูกทำร้ายกล่าวว่า เพิ่งเห็นคลิปเมื่อเช้านี้หลังมีญาติส่งมาให้ เมื่อตรวจสอบคลิปแล้วรับไม่ได้เพราะลูกชายพิการแขนทั้งสองข้าง แต่ถูกทำร้ายแบบไม่มีทางสู้ จึงพาลูกเดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งจากการสอบถามบุตรชายทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 6 พ.ค.2563 ที่ผ่านมาแต่ไม่กล้าบอกพ่อแม่

ด้านเด็กชายที่บาดเจ็บ กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่สนามเปตองภายในหมู่บ้าน โดยผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนที่รู้จักกันซึ่งคาดว่าไม่พอใจที่ก่อนหน้านี้ตนได้ไปเที่ยวบ้านเพื่อน ตนอยู่ในบ้านและจะเปิดประตูออกนอกบ้านเพื่อกลับบ้าน แต่คนที่ทำร้ายไม่ยอมเปิดและผลักประตูด้านนอกไว้ไม่ให้ออก เมื่อตนออกมาได้จึงบอกว่าเดี๋ยวเจอรุ่นพี่ กระทั่งตนเองบ้านไปและมาพบกันอีกครั้งที่สนามเปตองจึงโดนทำร้ายทั้งที่ยังไม่ได้ตั้งตัว