posttoday

ทหารกองทัพเรือติดโควิด แต่อาการไม่รุนแรง

06 พฤษภาคม 2563

โฆษกกองทัพเรือ ยอมรับกำลังพลติดโควิด-19 จริงแต่อาการไม่รุนแรง ด้านคนใกล้ชิดกักตัวสังเกตอาการ 14 วันแล้ว

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ ยอมรับถึงกระแสข่าวมีพลทหารสังกัดกองทัพเรือติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า เป็นเรื่องจริง ขณะนี้พลทหารคนดังกล่าวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ตั้งแต่เมื่อวานนี้

โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยอีกว่า การตรวจพบเชื้อดังกล่าวสืบเนื่องจากพลทหารคนนี้ได้ไปเล่นตระกร้อแล้วเกิดประสบอุบัติเหตุขาหัก ต่อมาแพทย์ได้ตรวจพบว่ามีอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ร่วมด้วยจึงนำตัวเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนทางการแพทย์

เบื้องต้นทราบว่า อาการไม่รุนแรง และขณะนี้คนใกล้ชิดรวมถึงคนที่เกี่ยวข้องได้กักตัวเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วันแล้ว

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โฆษกกองทัพเรือ ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปผลได้ ต้องรอผลตรวจจากห้องแลปโรงพยาบาลจุฬาฯ ในวันพรุ่งนี้ก่อน

ทั้งนี้ เนื่องจากผลการตรวจครั้งแรก ที่ รพ.ปิ่นเกล้า พบว่าติดเขื้อ แต่พอตรวจซ้ำกลับไม่พบติดเชื้อจึงส่งให้ รพ.จุฬาฯ ตรวจ

แต่เพื่อให้เป็นไปตามหลักการทางสาธารณสุข กองทัพเรือ จึงได้ส่งทหารเรือที่เป็นเพื่อนร่วมงานทำงานใกล้ชิดราว 20 คน ไปกับตัวที่อาคารรับรองกองทัพเรือสัตหีบเพื่อดูอาการก่อนในระหว่างที่รอผลตรวจอย่างเป็นทางการ โดยยืนยันว่ากองทัพเรือจะไม่มีการปกปิดผลการตรวจใดๆ และพร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ พลทหารเรือคนดังกล่าวปฎิบัติหน้าที่ที่สโมสรวังนันทอุทยาน ซึ่งมีการคาดว่าหากติดเชื้อจริง เพราะอาจออกไปซื้อของที่ตลาด ไปซุปเปอร์มาเก็ต เพื่อซื้อของเข้าหน่วย