posttoday

"อัศวิน"กำชับสำนักงานเขตทั่วกรุงสำรวจชุมชนตกสำรวจเพื่อเร่งช่วยเหลือ

06 พฤษภาคม 2563

ผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่มอบสิ่งของให้ประชาชนในชุมชนฝั่งธนบุรีเพื่อบรรเทาทุกข์จากวิกฤตโควิด-19 พร้อมสั่งให้สำนักงานเขตทุกแห่งสำรวจหากที่ใดตกหล่นให้แจ้งเพื่อรับความช่วยเหลือด่วน

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี รวมทั้งสิ้น 1,525 ครัวเรือน ซึ่งชุมชนส่วนใหญ่ไม่ได้จดทะเบียนเป็นชุมชนกับสำนักงานเขต อีกทั้งชุมชนบางแห่งจดทะเบียนเป็นชุมชนกับสำนักงานเขตแล้ว แต่ยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือ โดยมี นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

ทั้งนี้ ภายในถุงยังชีพได้บรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา ซอสปรุงรส น้ำตาลทราย สบู่ ผงซักฟอก และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตของประชาชน พร้อมได้แจกหน้ากากอนามัยผ้าและแอลกอฮอล์ล้างมือให้แก่ประชาชนด้วย โดยประชาชนต้องปฎิบัติตามมาตการป้องกันโควิด-19 รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้าในพื้นที่ชุมชนต้องสวมหน้ากากอนามัยและสวมถุงมือทุกคน

"อัศวิน"กำชับสำนักงานเขตทั่วกรุงสำรวจชุมชนตกสำรวจเพื่อเร่งช่วยเหลือ

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.ต้องการแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่ประชาชนที่ต้องขาดรายได้จากการประกอบอาชีพ โดยกทม.ได้รับมอบข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน จากผู้มีจิตศรัทธาและหน่วยงานทุกภาคส่วน โดยร่วมกันลงพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา และจะแจกจ่ายอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย

นอกจากนั้น ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตทำการสำรวจจำนวนครัวเรือนในพื้นที่เขต เพื่อจะได้นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้อย่างทั่วถึง หากชุมชนใดที่ตกสำรวจหรือยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือ สามารถแจ้งไปยังสำนักงานเขตในพื้นที่เข้าตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

"อัศวิน"กำชับสำนักงานเขตทั่วกรุงสำรวจชุมชนตกสำรวจเพื่อเร่งช่วยเหลือ