posttoday

จับได้ 4 เหลืออีก 1 นักโทษแหกคุกสว่างแดนดิน

04 พฤษภาคม 2563

จับได้แล้ว 4 ผู้ต้องขังหนีเรือนจำสว่างแดนดิน เหลืออีก1 ราย อธิบดีราชทัณฑ์ลั่นหากต่อสู้ขัดขืนจำเป็นต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด เตือนญาติเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจับกุม 5 ผู้ต้องขังคดียาเสพติดที่หลบหนีจากเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องขังได้ 4 รายแล้ว ประกอบด้วย นายภานุพงศ์ โคตรชมพู อายุ 23 ปี ต่อมาจับกุมได้เพิ่มอีก 3 รายคือนายพัฒพงษ์ เกษ์คำใส อายุ 32 ปี โดยผู้ต้องขังได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คำตากล้าเอง เนื่องจากทนแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ที่ระดมกำลังไล่ล่าอย่างต่อเนื่องไม่ไหว

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 พ.ค ชุดปกครองอำเภอสว่างแดนดินวานรนิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สว่างแดนดิน บุกเข้าจับกุมตัวนายสุริยันต์ สุพรรณ์ประเสริฐ พร้อมภรรยา ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.คำตากล้า และล่าสุดจับกุมนายวัฒนชัย พันภักดี ได้เป็นรายที่ 4 โดยมีพลเมืองดีพบเห็นว่าผู้ต้องขังมาที่บ้านจึงได้ประสานมาที่ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงให้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบและเข้าเจรจากับนายวัฒนชัยจากนั้นจึงขอเข้ามอบตัวในที่สุด

พ.ต.อ ณรัชต์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายทั้งตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 และพนักงานฝ่ายปกครอง ได้ช่วยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ระดมกำลังติดตามผู้ต้องขังหลบหนีที่เหลืออีก 1 ราย คือ นายอนนท์ หลักคำ ตนได้กำชับว่า หากมีการต่อสู้ขัดขืนอาจมีการใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถจับกุมที่เหลือได้โดยเร็วจึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำอำเภอสว่างแดนดินได้ตลอด 24 ชั่วโมง