posttoday

สมศักดิ์มอบรางวัลข้าราชการดีเด่นขอช่วยสร้างองค์กรเพื่อสังคม

30 เมษายน 2563

"สมศักดิ์"มอบรางวัลข้าราชการยุติธรรมดีเด่น19 ตำแหน่งขอช่วยสร้างองค์กรให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและเป็นที่พึ่งของประชาชน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการมอบเกียรติบัตรเข็มเชิดชูเกียรติและโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำปีพ.ศ. 2562 เนื่องในวันข้าราชการพลเรือนประจำปีพ.ศ. 2563 จำนวน19 คน โดยนายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรรถ ปลัดกระทรวงและอธิบดีกรมต่างๆเข้าร่วมงานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ข้าราชการที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้

สมศักดิ์มอบรางวัลข้าราชการดีเด่นขอช่วยสร้างองค์กรเพื่อสังคม

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนขอแสดงความยินดีกับข้าราชการพลเรือนกระทรวงยุติธรรมทุกท่านที่ได้รับเข็มเชิดชูเกียรติและโล่ประกาศเกียรติคุณท่านทั้งหลายถือเป็นทรัพยากรบุคคลสำคัญของชาติเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนภารกิจของหน่วยงานมาทุกยุคทุกสมัยปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างเป็นไปอย่างรวดเร็วในทางเทคโนโลยีรวมถึงส่วนต่างๆดังนั้นข้าราชการในยุคปัจจุบันต้องมีความสามารถในการเรียนรู้และปรับตัวกล้าคิดและก้าวออกจากกรอบจากการทำงานแบบเดิมที่คุ้นเคยแต่ต้องยึดคุณธรรมจริยธรรมเป็นที่ตั้ง

สมศักดิ์มอบรางวัลข้าราชการดีเด่นขอช่วยสร้างองค์กรเพื่อสังคม

นายสมศักดิ์ ยังระบุอีกว่าขอให้ข้าราชการกระทรวงยุติธรรมยึดมั่นในหลักจริยธรรม7ประการคือ 1. สถาบันหลักของประเทศ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2. ซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดีรับผิดชอบต่อหน้าที่ 3. กล้าตัดสินใจ ทำในสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรม 4.คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว มีจิตสาธารณะ 5. มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน 6. ปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรมไม่เลือกปฏิบัติ 7. เป็นแบบอย่างที่ดีรักษาภาพลักษณ์ของทางราชการ

สมศักดิ์มอบรางวัลข้าราชการดีเด่นขอช่วยสร้างองค์กรเพื่อสังคม

"รางวัลที่ทุกคนได้รับคือเกียรติภูมิที่ติดตัวไปจนวันตายเป็นสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับการรับราชการผมให้ความสำคัญกับงานนี้มากและขอให้ทุกคนที่ได้รับรางวัลเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมและราชการรุ่นน้องขอให้ทุกคนนั้นประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เดินมีร่างกายที่แข็งแรงครอบครัวมีความสุขเราจะร่วมกันขับเคลื่อนและสร้างกระทรวงยุติธรรมให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและเป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป" รมว.ยุติธรรมกล่าว