posttoday

กทม.ยกเลิกด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 สองทุ่มคืนนี้เป็นต้นไป

28 เมษายน 2563

ผู้ว่าฯกทม.เผยยกเลิกด่านตรวจคัดกรองโควิด-19ตั้งแต่ 2ทุ่มคืน 28 เม.ย.เป็นต้นไป เพื่อจัดกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามสถานประกอบการที่จะกลับมาเปิดให้บริการ และ ตั้งด่านตรวจคนฝ่าฝืนเคอร์ฟิว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานครว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เป็นไปในทางที่ดีขึ้น ประกอบกับ กทม. เตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดกิจกรรมบางประเภท โดยสถานประกอบกิจการบางประเภทจะสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้

แต่ต้องดำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานครกำหนด ซึ่งจำเป็นต้องจัดสรรกำลังพลตำรวจแต่ละท้องที่ตรวจติดตามการปฏิบัติของสถานประกอบกิจการดังกล่าวอย่างทั่วถึง จึงจำเป็นต้องยกเลิกด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 28 เม.ย.63 เป็นต้นไป

นอกจากนี้กำลังพลบางส่วนจะถูกจัดสรรไปปฏิบัติภารกิจการตั้งด่านควบคุมการปฏิบัติตามมาตรการห้ามออกนอกเคหสถาน ตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ รวมถึงปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนดูแลความเรียบร้อยการจัดระเบียบประชาชนในการรับ-แจกสิ่งของยังชีพด้วย