posttoday

กินยาประชดฆ่าตัวตายไม่ได้5พัน

27 เมษายน 2563

อกหักไม่ได้ 5 พัน ถึงขั้นกินยาประชดฆ่าตัวตายหน้ากระทรวงคลัง

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. มีผู้หญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 40 ปี เดินทางมาที่บริเวณประตู 4 กระทรวงการคลัง และได้ทำการกินยาฆ่าตัวตาย เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นวลา 3 เดือน ที่กระทรวงการคลังแจกให้กับผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ได้ผลกระทบจากโควิด-19 และลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.comข่าว 27 เม.ย.2563

จากการสอบถามมอเตอร์ไซค์รับจ้างประจำบริเวณประตู 4 ที่อยู่ในสถานทีเกิดเหตุการณ์ ระบุว่า ผู้หญิงคนดังกล่าว น่าจะมีอายุประมาณ 40 ปี มาโวยวายอยู่ที่บริเวณประตู 4 กระทรวงการคลัง ตั้งแต่ช่วงเวลา 12.00 น. ไม่พอใจที่ตนได้รับความเดือดร้อน ไม่มีรายได้ และบอกว่า “ไม่มีใครสนใจกูเลย” โดยไม่มีเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังมารับเรื่องดังกล่าว

จากนั้นก็ได้ควักกระเป๋าหยิบกระปุกยาเม็ดสีชมพูขึ้นมากรอกปากครั้งแรก พร้อมกับดื่มน้ำตาม โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรีบเข้ามาดูอาการ เบื้องต้นยังมีสติอยู่ และมีโอกาสคว้ายาขึ้นมากินอีกครั้งก่อนหมดสติไป จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และรถพยาบาล จึงเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุและรีบนำตัว ไปโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ยืนยันว่า ผู้หญิงไม่ได้เข้ามากินยาภายในรั้วกระทรวงการคลัง โดยหลังจากกินยารอบแรก ก็ไม่ทันได้มองและเห็นว่าอาการปกติดี จากนั้นมีการหยิบยาขึ้นมากินซ้ำจนช็อคและหมดสติไป สันนิษฐานว่าน่าจะเป็น ยาเบื่อหนู

กินยาประชดฆ่าตัวตายไม่ได้5พัน

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังมีการปิดประตูทุกจุด โดยเปิดเฉพาะประตู 4 สำหรับเข้า และประตู 1 สำหรับออก โดยมีคำสั่งให้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจเข้มบุคคลเข้าออก ทุกประตู ถ้าไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า หลังจากช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ไม่ได้รับสิทธิ์เดินทางมาที่กระทรวงการคลัง เรียกร้องขอรับเงินเยียวยา จนเกิดความโกลาหล