posttoday

กทม.เปิดรถครัวสนามปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชนย่านบางซื่อ

27 เมษายน 2563

ปลัดกทม.นำรถคร้วสนามเคลื่อนที่ปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนจากพิษโควิด-19 มีแผนปรุงอาหารแจกทั่วกรุง

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นำรถครัวสนามเคลื่อนที่กรุงเทพมหานคร ประกอบปรุงอาหารแจกจ่ายให้แก่ประชาชน จำนวน 500 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี นางจิตรลดา ถนอมศักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม นางทิพวรรณ์ เจนประวิทย์ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคม สำนักงานเขตบางซื่อ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า MRT เตาปูน เขตบางซื่อ

ทั้งนี้ กทม. โดย สำนักพัฒนาสังคม ได้นำรถครัวสนามเคลื่อนที่กมาประกอบปรุงอาหารแจกจ่ายให้แก่ประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยดำเนินการเมื่อวันที่ 25 เม.ย.เป็นต้นมา พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย และจัดระเบียบระหว่างรอรับอาหาร รวมถึงจัดวางแอลกอฮอล์ล้างมือไว้บริการประชาชนที่มารับอาหาร มีจุดคัดกรอง การตรวจวัดไข้ ใส่หน้ากากอนามัย รับบัตรคิว เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว นอกจากนี้ได้แจกจ่ายหน้ากากอนามัยแบบผ้า และแอลกอฮอล์ล้างมือแก่ประชาชนที่มารับอาหารอีกด้วย

กทม.เปิดรถครัวสนามปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชนย่านบางซื่อ

อย่างไรก็ตาม กทม.กำหนดแผนนำรถครัวสนาม ปรุงอาหารในลักษณะเช่นเดียวนี้ กระจายให้ครอบคลุมทั่วถึงทุกพื้นที่ ซึ่งในวันที่ 28 เม ย.จะนำรถครัวสนามเคลื่อนที่ไปประกอบปรุงอาหารที่โรงเรียนเพชรถนอม เขตลาดพร้าว รวมถึงยังได้จัดทำถุงยังชีพ เพื่อแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคให้มากที่สุด สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ต้องการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แจ้งประสานสำนักงานเขตในพื้นที่ทราบล่วงหน้า เพื่อจัดระเบียบการแจกอาหารหรือสิ่งของเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเหมาะสม 

กทม.เปิดรถครัวสนามปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชนย่านบางซื่อ

กทม.เปิดรถครัวสนามปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชนย่านบางซื่อ