posttoday

ผู้ว่าฯกทม.แจกถุงยังชีพ-แอลกอฮอล์บรรเทาทุกข์โควิดย่านตลิ่งชัน

26 เมษายน 2563

ผู้ว่าฯกทม.กำชับสำนักงานเขตทั่วกรุงสำรวจจำนวนครัวเรือนในพื้นที่เขตเพื่อนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้อย่างครบถ้วนทั่วถึง

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยนางวาสนา ขวัญเมือง ภริยา ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพและแอลกอฮอล์ล้างมือเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 บริเวณชุมชนริมทางรถไฟชัยพฤกษ์ และซอยชัยพฤกษ์ 13 เขตตลิ่งชัน โดยมีนายเกรียงพล พัฒนรัฐ เลขานุการผู้ว่าฯกทม. นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกทม. พร้อมคณะผู้บริหาร สำนักงานเขตพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า กทม.ได้นำสิ่งของที่มีอยู่และที่ได้รับมอบจากภาคเอกชนมาบรรจุถุง นำมาแจกจ่ายให้ประชาชนรวม 500 ชุด เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน ไม่เพียงแต่ประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนเท่านั้น ยังรวมถึงผู้ที่อาศัยหอพัก บ้านเช่า หรืออพาร์ทเม้นท์ในย่านดังกล่าวอีกด้วย เนื่องจากทุกคนได้รับผลกระทบและมีความความเดือดร้อน พร้อมกันนี้ได้แจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้แก่ผู้ที่ไม่มีหน้ากากสวมใส่ และแจกแอลกอฮอล์ล้างมือ ขนาด 200 ซีซี ให้กับทุกคนด้วย

ผู้ว่าฯกทม.แจกถุงยังชีพ-แอลกอฮอล์บรรเทาทุกข์โควิดย่านตลิ่งชัน

สำหรับ ภายในถุงยังชีพก็จะมีข้าวสาร 5 กิโลกรัม ปลากระป๋อง มาม่า ทูน่ากระป๋อง กุนเชียง น้ำปลา น้ำมันพืช ของแห้งต่างๆ น้ำดื่ม รวมถึงของใช้ อาทิ สบู่ ยาสีฟัน แชมพู และของใช้ที่จำเป็นอื่นๆ ในการดำรงชีวิตของประชาชน โดยกทม.จะดำเนินการแจกจ่ายถุงยังชีพอย่างต่อเนื่องทุกวัน เน้นชุมชนที่ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือมาก่อน อาทิ ชุมชนไม่ได้ขึ้นทะเบียน หรือตกสำรวจ เป็นต้น แม้การดำเนินการดังกล่าวอาจจะช่วยเหลือได้ไม่เต็มที่ แต่น่าจะบรรเทาความเดือดร้อนและสามารถแบ่งเบาภาระของประชาชนได้บ้างไม่มากก็น้อย

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า กทม.ยังได้มอบหมายให้สำนักงานเขตต่างๆ สำรวจจำนวนครัวเรือนในพื้นที่เขตเพื่อจะได้นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้อย่างครบถ้วนทั่วถึง ซึ่งเป็นการร่วมกันต่อสู้ไปด้วยกันเพื่อเอาชนะโควิด-19 สำหรับประชาชนและหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่ประสงค์จะบริจาคเพื่อให้กทม.นำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถติดต่อบริจาคสิ่งของได้ที่ สำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร โทร. 0 2224 8651 หรือ 0 2221 2141 - 69 ต่อ 1280

ผู้ว่าฯกทม.แจกถุงยังชีพ-แอลกอฮอล์บรรเทาทุกข์โควิดย่านตลิ่งชัน

ผู้ว่าฯกทม.แจกถุงยังชีพ-แอลกอฮอล์บรรเทาทุกข์โควิดย่านตลิ่งชัน