posttoday

กาชาดไทยรับมอบPPE 1,000ชุดให้บุคลากรทางแพทย์ 5จว.ชายแดนใต้

24 เมษายน 2563

สภากาชาดไทยรับมอบPPE จำนวน 1,000 ชุดจากวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งให้บุคลากรทางการแพทย์ 5จังหวัดชายแดนภาคใต้สู้โควิด-19

นายณพ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด มอบชุด PPE จำนวน 1,000 ชุด สนับสนุนโครงการ อาสาร่วมใจ Fight COVID โดยสภากาชาดไทย ร่วมกับ มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ เพื่อนำไปแจกจ่าย ให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อใช้ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ผอ.สำนักการคลัง ประธานดำเนินงาน รับมอบ ณ สภากาชาดไทย

กาชาดไทยรับมอบPPE 1,000ชุดให้บุคลากรทางแพทย์ 5จว.ชายแดนใต้

นายชัยวัฒน์ ประธานดำเนินงานโครงการ อาสาร่วมใจ Fight COVID กล่าวว่า สำหรับชุด PPE ที่ทางบริษัทวินด์ฯ นำมามอบให้จะแบ่งจัดสรรไปให้บุคลากรทางการแพทย์ ใน 5 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาส โดยคาราวานอาสาสู้ภัยโควิดชุดแรกปล่อยไปแล้วที่สภากาชาดไทย และครั้งต่อไปคือ ภาคเหนือ มีกำหนดปล่อยขบวนคาราวานเดือนพฤษภาคม ซึ่งชุดPPE ที่ได้มาตรฐานนั้น ยังมีความต้องการอยู่มากตามโรงพยาบาลต่างๆ จึงขอบคุณบริษัทวินด์ฯ ที่ร่วมบริจาคชุด PPE ซึ่งสามารถนำไปแจกจ่ายได้ทันที นายณพ กล่าวถึงนโยบายของทางบริษัทวินด์ฯ ว่า “ยินดีให้ความร่วมมือ และช่วยเหลือในทุกภาคส่วน เพื่อสู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน ในส่วนชุด PPE นั้น พอได้รับชุดก็รีบดำเนินการมอบให้ทางสภากาชาดไทย เพราะทราบว่าจะมีคาราวานรถนำของ ไปส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ มั่นใจว่าแจกจ่ายทั่วถึงแน่นอน”

กาชาดไทยรับมอบPPE 1,000ชุดให้บุคลากรทางแพทย์ 5จว.ชายแดนใต้

ก่อนหน้านี้ทางบริษัทวินด์ฯ บริจาคเงินจำนวน 3,000,000 บาท เพื่อจัดซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์