posttoday

ปลัดมท.เต้นสั่งสอบโครงการป้องกันภัยแล้งพบโกงฉ้อฉลฟันไม่เลี้ยง

21 เมษายน 2563

มหาดไทยสั่งทุกจังหวัดตรวจสอบโครงการขุดลอกแหล่งน้ำสาธารณะป้องกันภัยแล้ง หากพบทุจริตผิดกฎหมายฉ้อฉลหลอกลวงให้เข้าใจผิด ให้ดำเนินคดีทั้งวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่การเผยแพร่ข่าวและมีคลิปเสียงใน YouTube ว่ามีการดำเนินการตามนโยบายขุดลอกแหล่งน้ำสาธารณะที่ตื้นเขินเพื่อป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัยหรือภัยแล้ง”ขุดดินแลกน้ำ”ส่อไปในทางทุจริตหรือปฏิบัติไม่ชอบตามระเบียบแบบแผนทางราชการออกมา จึงได้สั่งการให้ทุกจังหวัดตรวจสอบว่า ได้มีการดำเนินโครงการตามนโยบายดังกล่าวในพื้นที่หรือไม่ หากมีการดำเนินการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานให้กระทรวงมหาดไทยทราบทันที

ทั้งนี้ ได้กำชับให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในเรื่องของความโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล และวาระแห่งชาติในด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หากพบว่ามีการดำเนินการที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว หรือมีการกระทำอันเป็นการผิดกฎหมาย ฉ้อฉล หลอกลวงให้เข้าใจผิด หรือส่อไปในทางทุจริต ให้ดำเนินการทางวินัยและแจ้งความเพื่อดำเนินคดีทางอาญากับผู้กระทำการดังกล่าวโดยเคร่งครัดและเด็ดขาด