posttoday

"หมอเหรีญทอง"เสนอรัฐใช้สนามบินที่ไม่มีเที่ยวบินรับ "ทัวร์ผู้ลี้ภัยโควิด"

21 เมษายน 2563

"หมอเหรียญทอง" เสนอรัฐบาลใช้สนามบินที่ไม่มีเที่ยวบินในจังหวัดต่างๆรับ "ทัวร์ผู้ลี้ภัยโควิด-19" ชี้ช่วยให้ไทยยังมีรายได้และสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเสนอโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วย "ทัวร์ผู้ลี้ภัยโควิด-19 โดยมีเนื้อหาน่าสนใจดังนี้

โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วย 'ทัวร์ผู้ลี้ภัยโควิด-19' [ทัวร์หนีตาย]

กราบเรียน ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี และคณะทำงาน ศบค...การที่ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดและมีสถิติการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้ผลดีมากส่งผลให้ประเทศไทยได้รับความเชื่อมั่นจากชาวต่างประเทศทั้งยุโรป-สหรัฐอเมริกา-เอเซีย

ดังนั้นวิกฤตเศรษฐกิจจากโรคระบาดในขณะนี้ ผมเห็นว่าหากรัฐบาลไทยจัดให้มี 'ทัวร์ผู้ลี้ภัยโควิด-19' โดยใช้สนามบินภายในประเทศที่เป็นสนามบินที่ไม่มีเที่ยวบินทิ้งร้างว่างเปล่าในจังหวัดต่างๆ เช่น เพชรบูรณ์ ฯลฯ มาเป็นสนามบินนานาชาติเป็นการชั่วคราวโดยคัดกรอง คัดแยกผู้ลี้ภัยที่ต้องสงสัยว่าอาจติดเชื้อก็ให้กักกันพักอยู่ภายในที่พักอาศัยภายในสนามบินที่จัดให้มีความสะดวกสบาย ปลอดภัย มีการบริการอย่างครบวงจรทั้งการแพทย์และโภชนาการ ฯลฯ อย่างครบครันภายในสนามบิน

ในกรณีที่ผ่านการตรวจไม่พบการติดเชื้อก็ให้พักผ่อนในโรงแรมต่างๆ นอกสนามบิน โดยระยะเวลาในการพำนักอาศัยในประเทศไทยให้ยาวนานจนกว่าสถานการณ์ระบาดทั่วโลกทุเลาเบาบางลง

ด้วยแนวทางนี้จะทำให้ประเทศไทยยังคงมีรายได้จากการท่องเที่ยว ทำให้ธุรกิจการบิน(การบินไทย-สายการบินสัญชาติไทยอื่นๆ) โรงแรม การค้าขาย บริการ การจ้างงาน ฯลฯ ของไทยดำรงอยู่รอดได้ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจโรคระบาดที่ยังต้องรออีกนานกว่าวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะสำเร็จ ทั้งยังจะส่งผลให้หลังสถานการณ์ระบาดสิ้นสุดในอนาคต ประเทศไทยจะสามารถต่อยอดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้อย่างน่านิยม

ด้วยความเคารพอย่างสูง