posttoday

ตร.แนะคนใจบุญแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนแจกของ เพื่อจัดพื้นที่ป้องกันการระบาด

20 เมษายน 2563

รองผบ.ตร.เตือนคนใจบุญ แจ้ง เจ้าหน้าที่ก่อนตั้งจุดแจกอาหาร-สิ่งของ เพื่อให้มีการจัดพื้นที่เพื่อเว้นระยะห่าง ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 63 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ( ศปอส.ตร.) กล่าวถึง กรณีมีการดำเนินคดีกับผู้ที่มาแจกของให้กับประชาชน บริเวณถนนกรุงเกษม เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมาเนื่องจากไม่มีการจัดระเบียบและเว้นระยะห่างทางสังคม อีกทั้งเกิดเหตุทำร้ายร่างกายกันขึ้นว่า

กรณีดังกล่าวเห็นว่าผู้ที่นำสิ่งของมาบริจาคนั้น เป็นความหวังดีที่อยากช่วยเหลือประชาชน แต่ก็ขอให้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นสำนักเขต,ฝ่ายปกครองหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน เพื่อจะได้เตรียมพื้นที่และจัดระเบียบให้ถูกสุขอนามัย เข้ากับการบริหารจัดการลดการแพร่ระบาดโควิด-19 ในขณะนี้ เพราะไม่อย่างนั้นก็อาจไม่เข้าใจกันว่าต้องการมาทำอะไร ที่ผ่านมาก็มีเหตุการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น เมื่อเป็นความผิดทางกฎหมายก็ต้องดำเนินคดี

"หากจะทำอะไรแบบนี้ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ก่อน ส่วนการดำเนินคดีนั้น ได้กำชับให้ตำรวจนครบาลพิจารณาให้สมควรแก่เหตุ และให้เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนคิดว่าคงไม่มีอะไรรุนแรงมาก พร้อมย้ำเตือนผู้ที่จะบริจาคขอให้ประสานเจ้าหน้าที่จะไม่เกิดปัญหา"รองผบ.ตร.กล่าว

ภาพจากเฟซบุ๊ก ชาติชาย ถุงเงิน