posttoday

รวบสาวแสบตุ๋นขายหน้ากากอนามัยเสียหายกว่า 10 ล้าน

20 เมษายน 2563

กองปราบจับสาวแสบอ้างเป็นเอเย่นต์นำเข้าหน้ากากอนามัยจากประเทศเพื่อนบ้านรายใหญ่ เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อกลับเชิดเงินหนีเสียหายกว่า 10 ล้าน

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.อาจินต์ วังวรรธนะ สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.ฐิญากร ภากรกูลหัสดิน อายุ 31 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.318/2563 ลง วันที่ 17 เม.ย. ข้อหา “ฉ้อโกง” ได้ที่  บริเวณหน้าบ้านพักไม่มีเลขที่ ถ.เดชอุดม-บุณฑริก ม.15 ต.บ้านกลาง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก น.ส.ฐิญาพร มีพฤติกรรมแอบอ้างตัวเป็นเอเย่นขายหน้ากากอนามัยรายใหญ่ทางภาคอีสาน อ้างว่ามีสินค้าที่รอการจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ทำให้มีผู้หลงเชื่อติดต่อสั่งซื้อ พร้อมกับโอนเงินค่ามัดจำและค่าสินค้าล่วงหน้าบางส่วนให้กับผู้ต้องหาเป็นจำนวนเงินกว่า 560,000 บาท แต่เมื่อถึงกำหนดนัดรับสินค้า น.ส.ฐิญาพร ไม่สามารถนำหน้ากากอนามัยมาส่งมอบให้กับผู้เสียหายได้จริง จึงทำการตรวจสอบประวัติกระทั่งพบว่า มีผู้ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันอีกกว่า 20 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท จึงเข้าแจ้งความที่ สน.โคกคราม จนมีการออกหมายจับ

จากการสอบสวน น.ส.ฐิญาพร ให้การปฏิเสธอ้างว่าเป็นเพียงคนกลางคอยรับเงินส่วนต่าง จากพ่อค้าที่ประเทศสปป.ลาว พร้อมยืนยันว่า สินค้ามีจริงแต่เกิดปัญหาด้านการขนส่ง ทำให้ไม่สามารถส่งหน้ากากอนามัยให้กับผู้เสียหายรายต่างๆได้ตามกำหนด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเขื่อ จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบสาวแสบตุ๋นขายหน้ากากอนามัยเสียหายกว่า 10 ล้าน

รวบสาวแสบตุ๋นขายหน้ากากอนามัยเสียหายกว่า 10 ล้าน