posttoday

"สมศักดิ์"กำชับดีเอสไอ-ปปส.ช่วยศูนย์โควิด-19เน้นตรวจสินค้าป้องกันเชื้อไม่ได้มาตรฐาน

16 เมษายน 2563

รมว.ยุติธรรม กำชับ ดีเอสไอ - ปปส. ช่วยงานศูนย์โควิด-19 ตรวจสินค้าป้องกันเชื้อไม่ได้มาตรฐาน กักตุน และแก๊งทำใบรับรองแพทย์ปลอม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้ร่วมประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม กรณีศูนย์โควิด - 19 ได้เพิ่มกรอบการตรวจสินค้าของศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ โดยมีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และปปส. เข้าไปทำหน้าที่ ก็ต้องช่วยกันตรวจสอบสินค้าเกินราคา กักตุน และสินค้าปลอม เช่น หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ นอกจากนี้ยังต้องคอยสอดส่องกลุ่มที่ทำใบรับรองแพทย์ปลอมด้วย เพราะพวกนี้ก็ทำเพื่อโกงบริษัทประกันภัยและรวมถึงปลอมเพื่อเดินทางเข้าจังหวัดต่างๆโดยง่ายซึ่งเป็นความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19

ด้าน นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รักษาการอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่าเวลานี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เดินหน้าอย่างเต็มที่และเตรียมที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 จุดว่าสินค้าได้คุณภาพหรือไม่ นอกจากนี้ ดีเอสไอยังเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนพบถึง 480 เรื่อง เป็นเรื่องหน้ากากอนามัย 476 เรื่องมีผู้เสียหายรวมกว่า 6 ล้านบาท ส่วนอีกเรื่อง 4 เรื่อง เป็นเรื่องของแอลกอฮอล์ ที่ร้องเรียนเข้ามาซึ่งอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ