posttoday

ระทึก!! คนขับรถขสมก.สาย140 ติดโควิดเสียชีวิต

13 เมษายน 2563

ขสมก.ประกาศเตือนผู้โดยสารขึ้นรถสาย 140 วันที่ 1 เม.ย. เฝ้าระวังอาการ หลังคนขับรถติดไวรัสโควิด-19 เสียชีวิต ขณะที่ผู้ใกล้ชิดได้รับการกักตัวแล้ว

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า มีพนักงานขับรถเมล์ สาย 140 (แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) ที่ป่วยด้วยไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตแล้วเมื่อคืน(12เม.ย.) ที่ผ่านมา ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้า

ทั้งนี้พนักงานขับรถคนดังกล่าวได้มาปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 24 มี.ค.- 3 เม.ย. และมีวันหยุด 2 วันในช่วงเวลานั้น  ซึ่งในวันที่ 3 เมษายน ตรวจพบอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติ จึงส่งตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้าและพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารับการรักษาทันที พร้อมกับมีการตรวจสอบไทม์ไลน์ ของพนักงานที่ใกล้ชิดจำนวน 18 คน ในจำนวนนี้แพทย์ระบุว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง 9 คน จึงให้กักตัวอยู่ที่บ้าน

ขณะที่อีก 9 คน แพทย์รับรองว่าไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสามารถทำงานได้ตามปกติ ซึ่งจากการตรวจสอบพนักงานทั้งหมดยังพบว่าสภาพร่างกายยังปกติ  นอกจากนี้ได้สั่งให้หยุดใช้รถเมล์คันดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 3  เม.ย. พร้อมทั้งระดมทำความสะอาดฆ่าเชื้อเรียบร้อย  ส่วนการเยียวยาพนักงานที่เสียชีวิต อาจต้องพิจารณา เนื่องจากประกันโควิดที่ ขสมก. ทำให้พนักงานจะเริ่มคุ้มครองวันที่ 7 เมษายน แต่พนักงานคนดังกล่าวเสียชีวิตไปเสียก่อน

อย่างไรก็ตามหากผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางสาย 140 หมายเลข 5 – 90019 เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ระหว่างเวลา 07.00 – 10.00 น. มีอาการ ไอ จาม เป็นไข้ อ่อนเพลีย หายใจลำบาก หรือ สงสัยว่าตนเองจะได้รับเชื้อโควิด – 19  โปรดติดต่อกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข