posttoday

สตช.ขออภัยตั้งด่านเคอร์ฟิวค้นพยาบาลเหตุสื่อสารไม่ตรงกัน

10 เมษายน 2563

สตช.เผยผลตั้งด่านเคอร์ฟิวยังมีผู้ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินกว่าพันราย ขออภัยค้นพยาบาล ยันบุคลากรทางการแพทย์ได้รับการยกเว้น

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สรุปการตั้งด่านตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินทั่วประเทศ ในช่วงเวลา 22.00 น.วันที่ 9 เม.ย.ถึงเวลา 04.00 น.วันที่ 10 เม.ย. ซึ่งมีการตั้งด่านประมาณ 900 กว่าด่าน มีการตรวจค้นประชาชน 27,558 คน ตรวจค้นรถยนต์ 28,289 คัน พบคนออกนอกเคหสถาน 1,152 คน พบกลุ่มคนมั่วสุม 94 ราย มีการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 1,083 ราย

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ปิยะ ยังกล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจค้นพยาบาล ในช่วงประกาศใช้เคอร์ฟิว ว่า จากกรณีดังกล่าวหลังจากได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ผู้บังคับบัญชาทุกส่วนได้ดำเนินการตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นกับนางพยาบาลประจำ รพ.พระนั่งเกล้า เหตุการณ์เกิดจากด่านตรวจในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง ต้องขอโทษด้วยอาจจะเกิดจากการสื่อสารที่ไม่ตรงกัน แต่ทั้ง 2 ฝ่ายมีเจตนาที่ดีต่อกัน ขณะเกิดเหตุทั้ง 3 วัน ในแต่ละวันเกิดกับนางพยาบาล 3 คน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง อยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 3 วัน

ทางผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ยืนยันว่าทั้ง 3 เหตุการณ์ มีความเข้าใจกันดี เพียงแต่ว่าเมื่อมารวมกันแล้ว อาจจะทำให้การสื่อสารไม่ตรงกัน หลังเกิดเหตุ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ได้เดินทางไปพบผู้ใหญ่ของ รพ.พระนั่งเกล้า ยังยืนยันว่าบุคลากรทางการแพทย์เป็นบุคลากรอันดับหนึ่งที่อยู่ในข่ายที่ต้องยกเว้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องขออภัยจะไม่ให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก