posttoday

กทม.ห้ามขายเหล้า 10-20 เม.ย.สกัดโควิดแพร่ระบาดช่วงสงกรานต์

09 เมษายน 2563

กทม.ออกประกาศห้ามขายเหล้าในพื้นที่กรุงเทพฯระหว่างวันที่ 10-20 เม.ย.ทุกกรณี หวั่นมีการติดเชื้อช่วงสงกรานต์

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครมีมติให้ร้านค้าที่จำหน่ายสุราประเภทที่ 1 และประเภที่ 2 ที่ได้รับอนุญาตจำหน่ายสุราตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต ห้ามขายอย่างเด็ดขาดตั้งแต่ 10-20 เม.ย.นี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะอาจมีการรวมตัวสังสรรแล้วทำให้ติดเชื้อได้

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ยังได้มีมติให้ปรับเวลาเปิด-ปิดร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ตทั้งร้าน 7-11 ร้านแฟมิลีมาร์ท และร้านโชห่วย ทั้งที่อยู่ในห้างและนอกห้างสรรพสินค้า รวมถึงร้านขายอาหารหรือเครื่องดื่ม ในรูปแบบคูหา รถเข็น แผงลอย จากเดิมในช่วงเวลา 05.00-24.00 น. ปรับให้สอดคล้องกับการประกาศเคอร์ฟิว คือ อนุญาตให้เปิด-ปิด เป็นช่วงเวลา 04.00-22.00 น.แทน

สำหรับการขออนุญาตออกนอกเคหะสถานในพื้นที่กทม. สำหรับ 8 อาชีพที่ได้รับการยกเว้น สามารถไปกรอกแบบฟอร์มตามช่องทางต่างๆ ที่กทม.กำหนดไว้ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน เพื่อเป็นการดำเนินการให้ถูกต้อง ส่วนอาชีพอื่นๆ ที่ยังไม่ได้รับการอนุญาตก็สามารถกรอกแบบฟอร์ม และไปขออนุญาตกับทางตำรวจ เพื่อให้ดำเนินการให้ถูกต้องได้