posttoday

ผบช.สตม.เอาผิด152คนไทยกลับจากนอกฝ่าฝืนคำสั่งหนีกักตัว

04 เมษายน 2563

ผบช.สตม. ขอ152คนไทยรายงานตัวที่สถานีตำรวจในพื้นที่ ให้เห็นแก่ส่วนรวม ขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแจ้งความเอาผิดตามกฎหมายแล้ว

พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ไปแจ้งความที่สภ.สุวรรณภูมิ เพื่อเอาผิดและติดตามตัว ผู้โดยสารซึ่งเดินทางมากับสายการบินต่างๆ รวม 152 คน หลบหนีออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากปฏิเสธที่จะเดินทางไปกักตัวในสถานที่ซึ่งทางรัฐบาลได้จัดเตรียมไว้ให้ที่ศูนย์เฝ้าระวัง อาคารรับรองสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

"จะมีการคัดรายชื่อผู้โดยสารทั้งหมดส่งไปยังจังหวัดของผู้โดยสารที่หลบหนี จึงอยากขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารดังกล่าวเดินทางไปรายงานตัวยังสถานีตำรวจในพื้นที่ของตนเอง เพื่อให้เห็นแก่ส่วนรวม เนื่องจากพบว่ามีผู้โดยสารที่มีไข้เดินทางมากับสายการบินด้วย" พลตำรวจโทสมพงษ์ กล่าว

ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศเกาหลีใต้จำนวน 213 คน ได้ให้ความร่วมมือที่จะเดินทางไปกักตัวยังสถานที่ที่จะเอาไว้ให้โดยจะอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตามกำหนดระยะเวลา 14 วัน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่าผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไม่ได้ติดเชื้อโรคโควิด-19