posttoday

ศบค.ขีดเส้นตาย 152 คน กลับจากต่างประเทศ รายงานตัวก่อน 18.00 น.

04 เมษายน 2563

โฆษก ศบค. เผย ขอให้152 คนไทย ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ รายงานตัว ก่อน 18.00 น. วันนี้ ขู่ลงโทษตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. น.พ. ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงตอนหนึ่งว่า

-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณประชาชนที่ร่วมมือหลังมีการประกาศเตอร์ฟิววันแรก ได้รับความร่วมมือระดับหนึ่ง พร้อม แสดงความเป็นห่วงคนไทยที่เข้าประเทศ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนมีประเด็นปัญหาไม่เข้าใจกัน นายกฯ สั่งการไม่ควรให้มีเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

-เหตุการณ์ความวุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 เม.ย. มีบุคคลที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 158 คน ต้องมารับทราบเรื่องการอยู่ในการกักกัน แต่มีการต่อรองไม่ขออยู่ ไม่ร่วมมือไปอยู่ที่รัฐจัดให้ อ้างเหตุไม่รับทราบมาก่อน ทำให้เกิดการควบคุมกลุ่มฝูงชนไม่ได้ และมีการร้องขอกลับไปบ้านพัก

-158 ราย แบ่งเป็นกลับจากประเทศญี่ปุ่น 103 ราย กาตาร์ 11 ราย และสิงคโปร์ 44 ราย

-158 รายกลับไปยังบ้านพักอาศัย บางรายได้รับการส่งตัวไปพื้นที่รัฐจัดให้ เราจัดพื้นที่ให้อยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในกทม. จะต้องมีการกักตัวทุกคน 100%

-158 รายต้องเรียกตัวเข้ามาทั้งหมด กลับไปสัมผัสครอบครัว จึงถือเป็นกลุ่มเสี่ยง ขอให้ 158 คน อยู่ทั้งกรุงเทพ นนทบุรี ชลบุรี มาให้รายงานตัวศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ล่าสุด มี 6 คนรายงานตัว และกักตัวแล้ว

-กรณีกลับไปภูมิลำเนาต่างจังหวัด ขอให้ติดต่อไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนั้นๆ ภายในเวลา 18.00 น.วันนี้ หากไม่ทำตามกฎหมายจะมีโทษ สำหรับครอบครัวขอให้กักตัวเองที่บ้านอย่างเคร่งครัด หากไม่มารายงานตัวจะมีความผิด

-กรณีคนไทยเดินทางยังไม่ถึงประเทศไทย ติดอยู่ต่างประเทศ ขอให้คนไทยให้แจ้งสถานทูตประเทศนั้นๆเพื่อขอความช่วยเหลือ

ศบค.ขีดเส้นตาย 152 คน กลับจากต่างประเทศ รายงานตัวก่อน 18.00 น.

ศบค.ขีดเส้นตาย 152 คน กลับจากต่างประเทศ รายงานตัวก่อน 18.00 น.