posttoday

ก.ยุติธรรมเปิด8ช่องทางรับร้องทุกข์ช่วยประชาชนลดเสี่ยงโควิด-19

02 เมษายน 2563

สามารถเผยกระทรวงยุติธรรมเปิด8ช่องทางรับเรื่องราวร้องทุกข์ และคำขอใช้บริการด้านงานยุติธรรม ช่วยประชาชนลดเดินทางช่วงโควิด-19

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 นายสามารถ เจนชัยจิตวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงวิธีป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เน้นลดการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส โควิด-19 เน้นการรวมตัวของพ่อแม่พี่น้องประชาชน ลดการเดินทาง จึงได้เปิดช่องทางออนไลน์ขึ้นโดย มี 8 ช่องทางรับเรื่องราวร้องทุกข์ และรับคำขอใช้บริการด้านงานยุติธรรมได้

ตอนนี้ ปิดการเดินทางของพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่จะมาติดต่อศูนย์ร้องทุกข์ที่กระทรวงยุติธรรมก่อน ตามนโยบาย หยุดอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ วันนี้ผมขอใช้ตัวอักษร 6 ตัว ป้องกันโควิด-19 คำว่า NURSES ที่แปลว่า พยาบาล เอามาปรับใช้ในหลักการป้องกันโควิด-19

N-U-R-S-E-S หลักการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19คือ

N-Never touching your eyes, nose, and mouth ไม่แตะต้องตา จมูก ปากU-Use mask properly ใส่หน้ากากอนามัยให้เป็นนิสัยR-Regular hand washing มั่นล้างมือให้สะอาดบ่อยครั้งเท่าที่ทำได้S-Staying home อยู่ที่บ้านหลีกเลี่ยงการไปอยู่ในที่มีคนหนาแน่นE-Eating hot foods รับประทานอาหารปรุงสุก ใช้ช้อนกลางของตัวเองS-Social distancing รักษาระยะห่างกับผู้อื่นอย่างน้อย 1 เมตร

ทั้งนี้ ถ้าทุกคนปฏิบัติตามมั่นใจว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะหมดไปจากสังคมไทย ประเทศไทยต้องชนะ

นายสามารถ ระบุด้วยว่า จากตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศไทยจะเห็นได้ว่า ไทยมีติดเชื้อเพียง 1,771 คน ประเทศสหรัฐอเมริกามีผู้ป่วย 213,372 คน อิตาลีมีผู้ติดเชื้อ 110,574 รายสเปนมีผู้ติดเชื้อ 104,118 ราย จะเห็นได้ว่าตัวเลขสูงกว่าประเทศไทยมาก สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของรัฐบาล ข้าราชการทุกภาคส่วน พ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทยที่ร่วมมือ ร่วมแรงใจ แก้ปัญหานี้ไปด้วยกั

#อยู่บ้าน #หยุดเชื้อ #เพื่อชาติ #กระทรวงยุติธรรมยุคใหม่ #ใส่ใจประชาชน #justicecare