posttoday

บุรีรัมย์ใช้สนามช้างกักตัวผู้ฝ่าฝืนไม่ยอมอยู่บ้าน14วัน

31 มีนาคม 2563

บุรีรัมย์-เนวิน เปิดสนามช้างให้คณะกรรมการโรคติดต่อจ.บุรีรัมย์ใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ วิกฤตโควิด-19 ไม่ยอมอยู่บ้านครบ14วันแทน

เพจลุงเนวิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ เรื่อง กำหนดศูนย์กักกันผู้กระทำความผิดตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ฉบับที่ 8 โดยกำหนดให้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นศูยน์กักกัน ผู้กระทำความผิด โดยได้รับการสนับสนุนจากนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเพื่อประโยชน์ในการป้องกัน และควบคุมติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.63 ชุดปฏิบัติการร่วม EOC โควิด-19 จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมเชิญตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ที่ฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อไม่ยอมกักตนเอง 14 วัน ที่บ้าน เพื่อเฝ้าระวังโรคไปอยู่ในศูนย์กักกันผู้กระทำผิดที่จังหวัดจัดเตรียมไว้แล้ว

เพจลุงเนวิน ยังได้ติดแฮซแท็กด้วยข้อความที่น่าสนใจดังนี้#อย่าถามหาความสะดวกสบาย#ให้กักตัวอยู่ที่บ้านก็ไม่ยอมกักตัวเมื่อถูกดำเนินคดีเป็นผู้กระทำความผิดตามกฏหมายก็ต้องอยู่ลำบากแบบนี้แหละ#ถ้าไม่อยากอยู่ที่นี่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านตามกฏหมาย14วัน#อยากอยู่สบายอย่าทำตัวเป็นอันตรายต่อสังคม#ไม่ยอมกักตนเอง14วัน ที่บ้าน เพื่อเฝ้าระวังโรคโควิด-19#เราจะเชิญไปอยู่ในศูนย์กักกันผู้กระทำผิดที่จังหวัดจัดเตรียมไว้ ??#อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ#ทำตามคำแนะนำและระเบียบ#saveburiram#เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

ขอบคุณภาพและข่าวจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด