posttoday

รองโฆษกพปชร.ขอบคุณประชาชนอยู่บ้านลดแพร่เชื้อโควิด-19ช่วยหมอพยาบาล

29 มีนาคม 2563

รองโฆษกพปชร.ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคให้กำลังใจจนท.จุดคัดกรองพระราม 2 ชี้ประชาชนทุกคนคือฮีโร่ช่วยหมอ-พยาบาลด้วยการอยู่บ้าน ขอบคุณนักการเมืองทุกฝ่ายช่วยประชาสัมพันธ์โควิด-19 ไม่เอาชนะบนซากปรักหักพังของบ้านเมือง 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภค มอบให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของกรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ตั้งจุดตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งรับทราบปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงาน ที่ด่านพระราม2 ซอย 92 ถนนพระราม2 โดยมี พ.ต.อ.อำนาจ หาญชนะ ผกก.สน.แสมดำเ ป็นผู้รับมอบ โดยตนได้สอบถามถึงมาตรการต่างๆ ในการตั้งจุดคัดกรองนี้ ทราบว่าได้ทำการคัดกรองวัดอุณหภูมิ ซักประวัติเบื้องต้น เช่น ชื่อ ที่อยู่ วัตถุประสงค์ของการเดินทางและที่หมาย หากพบว่ามีไข้สูงก็สามรถนำส่งสถานพยาบาลได้ทันท่วงที

รองโฆษกพปชร.กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขยายวงกว้างไปทั่วเกือบทุกจังหวัดแล้ว จึงขอให้พี่น้องประชาชนงดและลดการเดินทาง หรืออยู่บ้านเพื่อชะลอการแพร่ระบาด ลดภาระให้กับแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกๆ คน โดยเฉพาะบุคคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆที่มีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ และทุ่มเทอย่างเหน็ดเหนื่อย ประชาชนจึงเป็นหัวใจสำคัญในการหยุดการแพร่ระบาดในวิกฤติครั้งนี้

รองโฆษกพปชร.ขอบคุณประชาชนอยู่บ้านลดแพร่เชื้อโควิด-19ช่วยหมอพยาบาล

"ประชาชนทุกคนที่ร่วมมือร่วมใจกันอยู่บ้านพวกคุณคือฮีโร่ของคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติการตามมาตรการต่างๆ ในขณะนี้ เราจะช่วยคุณหมอ และพยาบาลได้ ด้วยการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ จึงขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้โดยเร็ว และเชื่อว่า ประเทศไทยของเราจะกลับมาสู่ภาวะปกติในไม่ช้า หากเราร่วมมือร่วมใจกันวิกฤติจะสิ้นสุดในไม่ช้า ซึ่งพรรคพลังประชารัฐพร้อมที่จะสนับสนุนมาตรการต่างๆของรัฐบาล และพร้อมรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน หากมีปัญหาใดให้แจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของพรรค หรือผ่านเพจเฟซบุ๊ก อ้น-ทิพานัน ศิริชนะ Onn-Tipanan  Sirichana"รองโฆษกพปชร.กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่ง สถานการณ์วิกฤตนี้ คือความสามัคคี ที่ฝ่ายการเมืองพักรบชั่วคราว เพื่อให้สถานการณ์ การแพร่ระบาด ผ่านพ้นไปก่อน ขอบคุณ นักการเมืองพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในการช่วยประชาสัมพันธ์ ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เช่น เรื่องของการปฏิบัติตนหากไปในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเอาชนะบนซากปรักหักพังของบ้านเมือง และลมหายใจของประชาชน

รองโฆษกพปชร.ขอบคุณประชาชนอยู่บ้านลดแพร่เชื้อโควิด-19ช่วยหมอพยาบาล

รองโฆษกพปชร.ขอบคุณประชาชนอยู่บ้านลดแพร่เชื้อโควิด-19ช่วยหมอพยาบาล