posttoday

"วัน อยู่บำรุง"เศร้าใจอดีตผญบ.นำชาวบางบอนไม่กี่คนไล่ผู้ป่วยโควิด-19

28 มีนาคม 2563

วัน อยู่บำรุง ส.ส.เพื่อไทย เขตบางบอน ประณาม อดีตผู้ใหญ่บ้าน นำชาวบ้านไม่กี่สิบคนขับไล่ผู้ป่วยโควิด-19ออกจากพื้นที่ ชี้เห็นแก่ตัวและทำน่าเกลียดที่สุด

นายวัน อยู่บำรุง ส.ส. เขตบางบอน หนองแขม พรรคเพื่อไทย ไลฟ์สด หลังเกิดเหตุการณ์ชาวบ้านบางบอนกลุ่มหนึ่งออกไปขับไล่ผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเข้ามารับการรักษาพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ว่า รู้สึกเสียใจ อับอาย และอยากจะร้องไห้ กับเหตุการณ์นี้ สถานพยาบาลแห่งนี้ อยู่ห่างจากบ้านออกไปประมาณ 1.5 กม. ผู้ที่ออกมาขับไล่เป็นเพียงชาวบ้านไม่กี่สิบคน ไม่ถึงร้อยคน นำโดยอดีตผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นหัวคะแนนของพรรคการเมืองหนึ่ง รวมตัวกันไปขับไล่ผู้ป่วยโควิด-19 ให้ออกจากพื้นที่ ถือเป็นการแสดงความเห็นแก่ตัวอย่างน่าเกลียดที่สุด เมื่อข่าวแพร่ออกไป คนก็ด่าชาวบางบอนว่า ใจไม้ไส้ระกำ ดังนั้น ในฐานะที่เป็นส.ส.พื้นที่ ขอกราบขอโทษแทนพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศแทน ชาวบางนอนทุกคน และขอประณามการกระทำในครั้งนี้

"ถ้าจะด่าขอให้ด่าอดีตผู้ใหญ่บ้าน และชาวบางบอนที่ไปรวมตัวกันขับไล่ผู้ป่วยโควิด-19 ผมรู้สึกอับอายมาก ทราบว่าผู้ป่วยรายนี้ถูกย้ายไปรักษาที่ย่านพระราม2 และได้ส่งทีมงานใจถึงพึงได้ไปฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อที่คลีนิกแล้ว" นายวัน กล่าว