posttoday

เซ็นทารา แจ้งปิดชั่วคราวโรงแรมในไทยและมัลดีฟส์ ตลอด เม.ย. สกัดโควิด-19 ระบาด

27 มีนาคม 2563

CENTEL ทำหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ แจ้งรายละเอียดการปิดให้บริการชั่วคราวโรงแรม-รีสอร์ทบางแห่งในไทย และอีก 2 แห่งในมัลดีฟส์ ตลอดเดือนเมษายน 2563 เพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา (CENTEL) ทำหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 มีนาคม 2563 เพื่อแจ้งรายละเอียดในการปิดให้บริการโรงแรมบางแห่งลงในเดือนเมษายน 2563 นี้ ทั้งในไทยและมัลดีฟส์ เพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เซ็นทารา แจ้งปิดชั่วคราวโรงแรมในไทยและมัลดีฟส์ ตลอด เม.ย. สกัดโควิด-19 ระบาด

เอกสารลงนามโดย คุณธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CENTEL ระบุเนื้อหาถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ขยายวงกว้างไปถึงระดับนานาชาติ เซ็นทาราจึงตัดสินใจปิดให้บริการโรงแรมและรีสอร์ทและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราในประเทศไทยบางแห่ง รวมทั้งในมัลดีฟส์ทั้งหมด เพื่อเป็นแนวร่วมในการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 และจำกัดการเคลื่อนย้ายของผู้คนในการเพิ่มระยะห่างในสังคม (Social Distancing) ตามนโยบายของภาครัฐและองค์การระดับโลกอย่างองค์การอนามัยโลก เพื่อช่วยให้วิกฤตเบาบางลงได้อย่างเร็วที่สุด

ดังนั้น ในเดือนเมษายนนี้ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา จะปิดให้บริการโรงแรมในมัลดีฟส์ที่มีอยู่ 2 แห่ง ส่วนในประเทศไทยจะให้บริการเฉพาะที่อยู่ตามเมืองหลักต่างๆ โดยจะเปิดให้บริการจังหวัดละ 1 แห่ง เพื่อรองรับการให้บริการแก่ลูกค้าที่มีความจําเป็น และต้องการที่พักที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งในกรุงเทพฯ จะเหลือเพียงสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ที่ยังคงให้บริการอยู่ ส่วนที่เซ็นทรัลลาดพร้าว และประตูน้ำจะปิดให้บริการในเดือนเมษายนนี้เช่นกัน จากปัจจุบันมีโรงแรมในเครือเซ็นทาราเปิดให้บริการอยู่ทั้งในไทยและต่างประเทศ จำนวน 42 แห่ง แบ่งเป็นในประเทศ 36 แห่ง และในต่างประเทศ 6 แห่ง

ทั้งนี้ โรงแรมเครือเซ็นทาราในประเทศไทย ที่จะยังเปิดให้บริการอยู่ในเดือนเมษายน จะมีอยู่ทั้งสิ้น 6 แห่ง ประกอบไปด้วย โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บางกอก คอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิล์ด, เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลลา หัวหิน, เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา, เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต, เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท กระบี่ และเซ็นทารา วิลลา สมุย

เซ็นทารา แจ้งปิดชั่วคราวโรงแรมในไทยและมัลดีฟส์ ตลอด เม.ย. สกัดโควิด-19 ระบาด

ทาง CENTEL ยังแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมในเอกสารรายงานตลาดหลักทรัพย์ว่า ได้เริ่มมีการบังคับใช้มาตรการลดต้นทุนทางธุรกิจไปในทุกส่วนงาน รวมท้ังพยายามเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ให้ธุรกิจ เช่น บริการจัดส่งอาหาร ทั้งในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอาหาร เพื่อประคับประคองให้ธุรกิจยังดำเนินต่อไป และยังสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้ รวมทั้งการปรับปรุงโรงแรมในช่วงที่ปิดให้บริการเพื่อให้สามารถรองรับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นเมื่อกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งในอนาคต