posttoday

กทม.ประกาศปิดสถานที่เพิ่ม เริ่ม 28 มี.ค.

27 มีนาคม 2563

กทม. ปิดเพิ่ม 9 สถานที่ หนีโควิด-19 เบรกงานเลี้ยง งานแต่งมีผล28 มี.ค. พร้อมอนุโลม เปิด 3 สถานที่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 มี.ค. ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงมาตรการ กทม.ในสถานการณ์โควิด-19 ว่า คณะกรรมการโรคติดต่อ กทม.พิจารณาให้มีการปิดสถานเพิ่มเติม 5 สถานที่ และอนุโลมให้เปิดบางสถานที่ 3 สถานที่ โดยสถานที่ปิด 1. สนามแข่งขันทั้งคนและสัตว์ เช่น สนามแข่งขันนกพิราบ และนกเขา 2. สนามเด็กเล่นทั้งสวนสาธารณะและในหมู่บ้าน 3. สถานที่แสดงมหรสพ และสถานที่มีการละเล่นสาธารณะ เช่น ลานแสดงดนตรีในพื้นที่สาธารณะ 4. พิพิธภัณฑ์ และ 5.ห้องสมุด ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.-30 เม.ย.63

ร.ต.อ.พงศกร กล่าวต่อว่า นอกจากนั้น สถานที่ปิดเพิ่ม คือ 4 สถานที่ คือ 1. ห้องประชุม หรือห้องจัดเลี้ยงในโรงแรม หรือสถานที่รับจัดเลี้ยง เช่น บ้านทรงไทย ซึ่งการแต่งงานที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มี.ค.นี้ จะได้รับผลกระทบแต่ขอให้เข้าใจ กทม. เพราะหากมีการแพร่ระบาดจากงานแต่งงานพลาดแล้วก็เรียกคืนไม่ได้ 2. ร้านสนุกเกอร์ 3. คลินิกเสริมความงาม สถานเสริมความงาม ที่ประกอบเวชกรรม ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.เป็นต้นไป และ 4. สถานที่รับเลี้ยงเด็กของรัฐและเอกชน จะมีผลในวันที่ 31 มี.ค.นี้

ส่วนพื้นที่อนุโลมที่ยังเปิดได้ คือ 1. พื้นที่จัดให้รับประทานอาหารในโรงพยาบาล แต่ต้องมีมาตรการเว้นระยะทางสังคม 2. ตลาด หรือตลาดนัด อนุญาตให้ร้านดอกไม้ขายได้ 3. พื้นที่หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจ ในห้างสรรพสินค้า เช่น ไปรษณีย์ในห้าง และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)

กทม.ประกาศปิดสถานที่เพิ่ม เริ่ม 28 มี.ค.

กทม.ประกาศปิดสถานที่เพิ่ม เริ่ม 28 มี.ค.

กทม.ประกาศปิดสถานที่เพิ่ม เริ่ม 28 มี.ค.