posttoday

เรือคลองแสนแสบ-เรือด่วนเจ้าพระยาไม่หยุดให้บริการหนีโควิด-19 แล้ว

26 มีนาคม 2563

ผู้ให้บริการ"เรือคลองแสนแสบ-เรือด่วนเจ้าพระยา"เปลี่ยนใจกลับมาให้บริการเหมือนเดิมไม่หยุดเดินเรือหนีโควิด-19 แล้ว แต่ขอให้ผู้โดยสารปฎิบัติตามกฎ 3 ข้อ

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. เรือคลองแสนแสบ-เรือด่วนเจ้าพระยา ประกาศกลับมาให้บริการตามปกติ หลังจากบริษัท ครอบครัวขนส่งประกาศหยุดเดินเรือชั่วคราวตั้งแต่วันศุกร์ที่ 27 มี.ค.จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้ผู้โดยสารวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากเนื่องจากเดือดร้อน

ทั้งนี้ ล่าสุดทาง บริษัท ครอบครัวขนส่ง(2002)ประกาศกลับมาให้บริการตามปกติ เพราะเห็นใจประชาชนได้รับความเดือดร้อนหนัก ขณะเดียวกันผู้ใช้บริการจะต้องปฏิบัติตามหลัก 3 ข้อ ได้แก่ 1.ผู้ใช้บริการจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หากไม่ปฏิบัติตามจะไม่ให้ขึ้นเรือโดยเด็ดขาด 2.ผู้ใช้บริการจะต้องเว้นระยะห่างตามนโยบายของรัฐบาล และ 3.หากมีทางเลือกอื่นนอกจากเรือคลองแสนแสบก็สามารถที่จะไปใช้ระบบขนส่งสาธารณะระบบอื่นได้

นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการและเจ้าของบริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) ผู้ให้บริการเรือโดยสารในคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า หากหยุดการให้บริการเกรงว่าผู้โดยสารที่ใช้บริการจะได้รับกระทบเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการรักษามาตรฐานความปลอดภัยในการใช้บริการ ทางบริษัทฯจึงขอความร่วมมือใช้ผู้โดยสารที่ใช้บริการเรือคลองแสนแสบ จะต้องปฎิบัติตนตามข้อกำหนด

เรือคลองแสนแสบ-เรือด่วนเจ้าพระยาไม่หยุดให้บริการหนีโควิด-19 แล้ว

เรือคลองแสนแสบ-เรือด่วนเจ้าพระยาไม่หยุดให้บริการหนีโควิด-19 แล้ว