posttoday

ตร.เตรียมตั้ง 7 ด่านตรวจโควิด-19 เข้มตลอด 24 ชม.ย้ำให้เผื่อเวลาเดินทาง

25 มีนาคม 2563

ตำรวจเตรียมแล้วตั้ง 7 ด่านตรวจควบคุมโควิด-19 ทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑลเริ่ม 26 มี.ค.ถึง 30 เม.ย.แนะเผื่อเวลาเดินทางจะมีการตรวจบัตรประชาชนวัดไข้ ขณะที่ผบ.ตร.สั่งด่วนทุกกองบัญชาการ

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. หลังการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. ถึง 30 เม.ย. 2563 ตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค 1 เตรียมตั้งด่านตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมง ถนนฝั่งขาเข้าและขาออกพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 7 จุด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.

ทั้งนี้ ด่านตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั้ง 7 จุด ประกอบด้วย 1.ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณสะพานข้ามแยกคลองประปา 2.ถนนสุวินทวงศ์ บริเวณใต้ด่วนมหานคร 3.ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ซอย 39 4.ถนนสุขุมวิท บริเวณ BTS แบริ่ง 5.ถนนราชพฤกษ์ บริเวณหน้าศูนย์โตโยต้า พื้นที่ตลิ่งชัน 6.ถนนสุขสวัสดิ์ ใต้สะพานภูมิพล 7.ถนนพระราม 2 ซอยพระราม 2 ซอย 92

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. เปิดเผยว่า ประชาชนที่ต้องผ่านด่านตรวจดังกล่าว ตำรวจจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เช่น ตรวจบัตรประชาชน , วัดไข้ , ซักประวัติการเดินทาง ดังนั้นขอให้ประชาชนเผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 1 ชั่วโมง ส่วนจะมีการตั้งด่านตรวจ 24 ชั่วโมงจุดใดเพิ่มอีกหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับกองบัญชาการต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อดำเนินการตามมาตรการในสถานการณ์ฉุกเฉินหลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อควบคุมโควิด-19 ว่า ตำรวจมีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายฉบับนี้ ตำรวจจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนตามแผนป้องกันเชื้อไวรัส มีหน้าที่หลัก คือการตั้งจุดตรวจร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย ในการคัดกรองการเดินทางของกลุ่มบุคคล

ผบ.ตร.กล่าวว่า ได้เตรียมชุดเผชิญเหตุเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังสื่อสังคมออนไลน์เผยภาพชุดเฉพาะกิจตำรวจนครบาล 191 ซักซ้อมจับผู้มีเชื้อโควิด-19 แต่การจะนำมาใช้หรือไม่ ยังเป็นแค่แนวคิด