posttoday

กลุ่มโควิดทองหล่อระบายโรคร้ายไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ถ้ารัฐบาลยอมรับความจริง

20 มีนาคม 2563

ผู้ติดเชื้อโควิดย่านทองหล่อโพสต์เปิดใจรัฐบาลไม่กล้าพูดความจริง ยันไทยเข้าสู่ระยะ3ไปแล้ว ยืนยันกลุ่มตัวเองไม่เคยสัมผัสชาวฮ่องกง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Santi G Lawyerlife โพสต์ข้อความออกมาแสดงตัวโดยยอมรับว่า เป็นผู้ป่วยกลุ่มแรกๆที่ติดเชื้อในประเทศไทย แต่ไม่ได้รับมาจากชาวฮองกงที่ไปเที่ยวทองหล่อ ตามที่รัฐบาลออกมาแถลงข่าว ซึ่งความจริงแล้วผู้โพสต์เฟซบุ๊กไม่เคยเจอกับชาวฮ่องกงมาก่อน แต่มีเพื่อนของเพื่อนในกลุ่มไปเจอเมื่อวันที่ 21ก.พ.63 จากนั้นก็มาพบเพื่อนของเพื่อน เมื่อวันที่ 27ก.พ.63 และมาเจอกับผู้โพสต์วันที่ 29ก.พ.63 ซึ่งเพื่อนกับคนฮ่องกงไม่ได้มาสังสรรค์ด้วย เพราะกลุ่มที่สังสรรค์กันทั้งวันที่ 27ก.พ.63 และ 29ก.พ.63 เป็นคนละกลุ่มไม่รู้จักกัน และไม่มีใครในกลุ่มป่วยหรือแสดงอาการใดๆ จึงเห็นว่ารัฐบาลไม่กล้ายอมรับความจริงว่า มีการแพร่ระบาดกันระหว่างคนไทยกับคนไทยด้วยกันแล้ว ตั้งแต่วันที่้ 29ก.พ.63 ระหว่างคนไทยกับคนไทยด้วยกัน ประเทศไทยได้เข้าสู่การแพร่ระบาดระดับ 3 แล้วตั้งแต่ขณะนั้น

"อีกความจริงก็คือทุกคนในกลุ่มพวกผมผมวันที่ 29/02 ไม่มีใครมีประวัติเคยสัมผัสหรือใกล้ชิดกับชาวต่างชาติเลยแม้แต่คนเดียว" ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Santi G Lawyerlife กล่าว

นอกจากนี้ผู้โพสต์เฟซบุ๊กยังได้โพสต์เล่าถึงการรับมือการแพร่ระบาดโรคCOVID19ของรัฐบาล ซึ่งถือเป็นปัญหาหลัก หมอไม่ยอมตรวจหาเชื้อCOVID19ให้ผู้ป่วยทั้งที่แสดงการป่วยอย่างชัดเจนเมื่อระหว่างวันที่ 4-5มี.ค.63 เพราะวินิจฉัยว่าไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเนื่องจ่กไม่ได้เดินทางพบปะหรือสัมผัสกับชาวต่างชาติ เพื่อนๆ ที่ป่วยกลับมาใช้ชีวิตตามปกติที่บ้าน กระทั่งเพื่อนคนหนึ่งไปขอร้องหมอที่รพ.เอกชน ให้ช่วยตรวจ COVID19 ให้ถึง 3 รอบ หมอถึงจะยอมตรวจให้ผลสรุปว่า พบว่าติดเชื้อวันที่ 10มี.ค.63 จึงไลน์มาบอกเพื่อนๆ ในกลุ่มทุกคนจึงไปตรวจและพบว่าติดเชื้อกันหมดรวมถึงตัวผู้โพสต์ซึ่งไม่มีอาการป่วยใดๆ

ที่มา https://www.facebook.com/santi.G.lawyerlife/posts/2254751891498157