posttoday

ปิดวัดก็ยังมาศรัทธาไม่มีถอยบารมีพ่อโสธรฝังใจชาวพุทธ

19 มีนาคม 2563

ฉะเชิงเทรา-ศรัทธาหลวงพ่อโสธรไม่เสื่อมคลาย แม้ทางวัดจะปิดโบสถ์ตัดวงจรโควิด-19 แต่ผู้คนก็ยังเดินทางมายืนเกาะกำแพงรั้วนมัสการขอพรและแก้บนตามความเชื่อ

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่วัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงมีประชาชนเดินทางมานมัสการหลวงพ่อโสธรอย่างต่อเนื่อง ที่ริมรั้วกำแพงวัดและโดยรอบขอบประตูวิหารของทางวัด ทั้งที่ทางวัดโสธรฯ ได้มีการประกาศปิดวัดอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.ไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค.เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อโควิด- 19ไปเมื่อช่วงบ่ายวานนี้

นางอุสาห์ ชัยคำดี อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 701/189 ถ.รามอินทรา กรุงเทพฯ กล่าวว่า ตนเดินทางมาทำบุญพร้อมครอบครัว 6 คน แม้จะทราบว่าทางวัดโสธรฯ ประกาศปิดวัดเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แล้วก็ตาม แต่เนื่องจากมีความตั้งใจที่จะเดินทางมาไหว้และถวายไข่ต้มและพวงมาลัยหลวงพ่อโสธรฯเอาไว้ก่อนหน้าแล้ว เพื่อแก้บนขอให้อาการป่วยของหายเป็นปกติ

ปิดวัดก็ยังมาศรัทธาไม่มีถอยบารมีพ่อโสธรฝังใจชาวพุทธ

" ขณะนี้พ่อหายป่วยเป็นปกติแล้วตามที่เคยขอไว้ จึงได้นำไข่ไก่ต้มจำนวน 10 ถาด หรือประมาณ 300 ฟองมาแก้บนพร้อมพวงมาลัย 1 พวง จึงต้องมาแก้บนให้แก่องค์หลวงพ่อ ถึงแม้พระอุโบสถ และพระวิหารที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อจะปิดก็ตาม แต่ก็ได้นำมาตั้งถวายด้านนอกบริเวณริมรั้วกำแพงของพระอุโบสถชั่วคราวภายในบริเวณวัด" นางอุสาห์

สำหรับ บรรยากาศภายในบริเวณวัดโสธรฯยังคงมีพ่อค้าแม่ค้า บริเวณตลาดค้าของฝากด้านฝั่งตรงข้ามวัด มาเปิดร้านทำการค้าขายตามปกติ และยังคงมีผู้คนเดินทางมานมัสการองค์หลวงพ่อโสธร และแก้บนอยู่อย่างบางตา ส่วนใหญ่ทราบว่าพระอุโบสถหลังใหญ่ และพระวิหารหลังใหม่ สถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธรทั้งองค์จริง และองค์จำลองปิดทั้งสองหลังก็ตาม

ปิดวัดก็ยังมาศรัทธาไม่มีถอยบารมีพ่อโสธรฝังใจชาวพุทธ