posttoday

“สิระ”รอดผลตรวจออกมาแล้วไม่ติดเชื้อโควิด-19 วอน“เสรีพิศุทธ์”อย่ากังวล

18 มีนาคม 2563

“สิระ เจนจาคะ”โล่งผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ออกมาไม่ติดเชื้อ ฝากบอก “เสรีพิศุทธ์”ไม่ต้องตกใจหรือกังวล พร้อมจี้รัฐบาลจัดงบตรวจโควิด-19 ให้ประชาชนฟรีเพื่อคลายกังวล

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า ตนได้รับผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 จาก รพ.รามคำแหงแล้วผลออกมาเป็นลบคือไม่ติดเชื้อตามที่หลายฝ่ายกังวล หลังจากเคยร่วมประชุมในคณะกรรมการทหาร สภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 5 มี.ค.โดยนั่งใกล้กับเจ้ากรมาสวัสดิการทหารบก ซึ่งติดเชื้อไปก่อนหน้านี้ ความจริงตนก็มั่นใจว่าไม่ติดแน่นอนเพราะร่วมประชุมก่อนที่เจ้ากรมสวัสดิการทหารบกจะร่วมในงานที่เวทีมวยลุมพินีในวันที่  6 มี.ค.แล้วมีคนติดกันจำนวนมาก

ทั้งนี้เพื่อความสบายใจของเพื่อนสมาชิก ประกอบกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์บอกว่าตนอาจจะติดเชื้อโควิด-19 ดังนั้นเพื่อความสบายใจจึงไปตรวจ เมื่อผลตรวจออกมาแล้วไม่ติดเชื้อก็ต้องไปวางบิลเลิกค่าตรวจ 7,500 บาทกับนายมงคงกิตติ์ฐานทำให้ตกใจ และขอแจ้งไปยังพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมการธิการป.ป.ช.ด้วยว่าไม่ต้องกังวลหรือตกใจแล้ว เพราะไปร่วมประชุมกันมาเมื่อช่วงเช้า หรือถ้าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ติดโควิด- 19 ขึ้นมาขอบอกเลยว่าไม่เกี่ยวกับตนแน่นอน

ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้รัฐบาลจัดงบตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ประชาชนฟรีด้วยเพราะในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ประชาชนมีความกังวลมาก ถ้ามีงบให้ประชาชนจะได้สบายใจ และการตรวจควรจะต้องทราบผลให้เร็วเพื่อไม่ให้ประชาชนกังวลเหมือนกรณีตนขนาดเป็นโรงพยาบาลเอกชนยังรอผลถึง 24 ชม.

“สิระ”รอดผลตรวจออกมาแล้วไม่ติดเชื้อโควิด-19 วอน“เสรีพิศุทธ์”อย่ากังวล