posttoday

“ปารีณา”แจ้ง ปอท.โดนโซเชียลถล่มด่า เผย "อีช่อ" เป็นคำต่อว่าคนในบ้าน

31 พฤษภาคม 2562

“ปารีณา” ส.ส.พลังประชารัฐ แจ้งความ ปอท.เอาผิด ผู้ใช้โซเชียล 5,000 คน คุกคามบนเฟซบุ๊ก เผย "อีช่อ" เป็นคำที่ใช้ต่อว่าคนในบ้านที่ไม่อยู่ในกฎหมายระเบียบ

“ปารีณา” ส.ส.พลังประชารัฐ แจ้งความ ปอท.เอาผิด ผู้ใช้โซเชียล 5,000 คน คุกคามบนเฟซบุ๊ก  เผย "อีช่อ"  เป็นคำที่ใช้ต่อว่าคนในบ้านที่ไม่อยู่ในกฎหมายระเบียบ

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. หลังถูกโลกโซเชียล กระหน่ำโจมตีปมไลฟ์เฟซบุ๊ก"อีช่อ"

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า มาแจ้งความดำเนินคดีบุคคลที่ปลอมเฟซบุ๊ก ใช้คำหยาบคาย ด่าทอตน เช่น  “พ่อยิงหมาตาย” และมีบางคนโทรศัพท์มารบกวน โทร.มาแล้ววางสาย เชื่อว่ามีกลุ่มผู้ที่ไม่หวังดี โดยเฉพาะฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองพยายามเข้ามาปั่นกระแสโซเชียลสร้างความเกลียดชังตน ผู้ที่ใกล้ชิดตนได้รับผลกระทบ รวมทั้งคนที่พยายามให้กำลังใจตนบนเฟซบุ๊กก็ได้รับผลกระทบด้วย

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า คำว่า "อีช่อ"ที่พูดออกไป เป็นคำที่ใช้ต่อว่าคนในบ้านที่ไม่อยู่ในกฎหมายระเบียบ ส่วนประชาชนในจังหวัดราชบุรีไม่เคยได้ยินคำนี้ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้โซเชียลนำคำว่า"อีช่อ"ไปขยายความต่อในทางลบว่ามันมีจริง ว่ามันคือดอกหลายๆดอกรวมกันเป็นช่อ จนมีการแสดงความคิดเห็นในแง่ลบจำนวนมาก ยืนยันคำว่า "อีช่อ"ไม่ใช่คำที่จะใช้ด่า ส.ส.รายหนึ่งของพรรคอนาคตใหม่ และว่าไม่ได้บิดเบือนหรือแถ แต่เป็นการบัญญัติศัพท์ขึ้นมาใหม่ หากเจอหน้ากันก็สามารถทำงานร่วมกันและพูดคุยกันได้ เพราะตนน่าจะได้อยู่ฝ่ายรัฐบาล เขาน่าจะอยู่ฝ่ายค้าน

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า จะตรวจสอบพยานหลักฐานตามที่ผู้เสียหายนำมามอบให้ แต่จะมีการดำเนินคดีทั้ง 5,000 คนหรือไม่ ต้องตรวจสอบพยานหลักฐานว่าบุคคลเหล่านั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ ถ้ามีจะเรียกตัวมาสอบปากคำต่อไป