posttoday

ฝากขังคนร้ายขโมยแว่นตาผ่าตัดหมอขอนแก่น พบประวัติโชกโชน

18 สิงหาคม 2561

ตำรวจ สภ.เมืองของแก่น คุมตัว คนร้ายขโมยแว่นตาผ่าตัดหมอโรคหัวใจขอนแก่นฝากขังผลัดแรก พบประวัติก่อเหตุลักทรัพย์มานับครั้งไม่ถ้วน

ตำรวจ สภ.เมืองของแก่น คุมตัว คนร้ายขโมยแว่นตาผ่าตัดหมอโรคหัวใจขอนแก่นฝากขังผลัดแรก พบประวัติก่อเหตุลักทรัพย์มานับครั้งไม่ถ้วน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ส.ค. ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวผลการจับกุม นายอนุชา ตันปุระ หรือนุ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.11 ต.ดงเมืองแอม อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ที่ จ.317/2561ลงวันที่ 17 ส.ค.2561 ในข้อหาลักทรัพย์ (แว่นตาแพทย์สำหรับการผ่าตัด) โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯหรือรับของโจร หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นและ กก.3บก.สส.ภ.4 จับกุมตัวได้ภายในบ้านพักเมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมของกลางซึ่งส่วนใหญ่เป็นบัตรเอทีเอ็ม เงินสด เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมไปถึงอุปกรณ์สำหรับการงัดแงะรวมหลายรายการ

พ.ต.อ.จำลอง  สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เข้าไปทำการก่อเหตุลักทรัพย์บ้านพักของ นพ.ฐิติ  จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำศูนย์หัวใจสิริกิติ์ รพ.ศรีนครินทร์ โดยทำการขโมยแว่นผ่าตัดเฉพาะทางของแพทย์ ที่มีราคาประมาณ 80,000 บาทไป รวมทั้งทรัพย์สินต่างหลายรายการ โดยทันทีที่พนักงานสอบวน สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุชุดสืบสวนสอบสนและชุดพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ตอดตามตัวคนร้าย โดยทำการแกะรอยในด้านต่างๆอย่างครอบคลุม

"จนกระทั่งในช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา ( 17 ส.ค.)เจ้าของร้านรับจำนำแห่งหนึ่งในเขต จ.ขอนแก่น ได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่ามีแว่นตาในลักษณะดังกล่าว นำมาจำนำไว้ในราคา 1,000 บาท ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบว่าเป็นชิ้นเดียวกันกับที่ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความไว้ จึงได้ทำการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านพัก ซึ่งผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา และยังขยายผลจนพบว่าก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น เบื้องต้น 2 คดี เป็นการลักทรัพย์เช่นกันโดยล่าสุดเมื่อวันที่ 31  ก.ค.61 ที่ผ่านมา แต่ตำรวจยังคงไม่ปักใจเชื่อและจะทำการสืบสวนสอบสวนในภาพรวมต่อไป"

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่าพฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้จะตระเวนขับรถจักรยานยนต์สำรวจตามบ้านเรือนประชาชน หากบ้านไหนมีกุญแจล็อคหน้าบ้าน ก็จะสันนิษฐานว่าต้องไม่มีคนอยู่ภายในบ้าน ก็จะลงมือก่อเหตุทันที โดยล่าสุดที่ก่อเหตุที่บ้านพักของ นพ.ฐิติ ที่อยู่ภายในศูนย์พักแพทย์ 6 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งผู้ต้องหาได้สำรวจและพบว่ามีกุญแจล็อคหน้าบ้าน จึงได้ทำการปีนหลังคาขึ้นไป และทุบกระจกห้องน้ำจนแตก ก่อนจะหย่อนตัวเข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สินไปได้รวมหลายรายการ

ขณะที่ นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำศูนย์หัวใจสิริกิติ์ รพ.ศรีนครินทร์ กล่าวว่า ดีใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นแว่นตาอันเดียวที่หาไม่ได้อีกแล้ว ซึ่งกว่าจะได้มาจะต้องสั่งตัดและใช้เวลานาน เนื่องจากต้องวัดระดับสายตา ความสูง ของผู้ใช้ จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน และคนไทยทุกคนที่ช่วยกันแชร์ ช่วยกันแจ้งเบาะแสจนกระทั่งได้ของคืน โดยแว่นตาชิ้นนี้จะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการผ่าตัดหัวใจอีกจำนวนมากได้เร็วยิ่งขึ้น เพราะขณะนี้คิวในการผ่าตัดอีกครั้งอยู่ที่ 6 เดือน ถึง 1 ปี แต่เมื่อมีแว่นตาชิ้นนี้ จะทำให้การผ่าตัดเป็นไปด้วยความละเอียด รวดเร็ว แม่นยำ ซึ่งต่อจากนี้คงต้องเก็บรักษาเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามภายหลังจากการแถลงข่าวแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งศาล จ.ขอนแก่น เพื่อขออำนาจศาลฝากขังผู้ต้องหารายนี้ในผลัดแรกทันที ในข้อหาลักทรัพย์โดย  ทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆหรือรับของโจร

ฝากขังคนร้ายขโมยแว่นตาผ่าตัดหมอขอนแก่น พบประวัติโชกโชน