posttoday

ยิงหนุ่มดับคาถนนเพื่อนสาวเจ็บสาหัส

12 มีนาคม 2557

คนร้ายยิงหนุ่มดับกลางถนนรัชดาฯ เพื่อนสาวบาดเจ็บ จราจรติดขัดหนัก

คนร้ายยิงหนุ่มดับกลางถนนรัชดาฯ เพื่อนสาวบาดเจ็บ จราจรติดขัดหนัก

เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.วันที่ 12 มี.ค. ตำรวจสน.สุทธิสาร และกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนรัชดาภิเษกขาเข้า ระหว่างซอยรัชดาภิเษก 14กับ16หน้าคอนโดกำลังสร้าง หลังรับแจ้งมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในที่เกิดดหตุพบศพนายพรเทพ เทศกิจ อายุ 24 ปี นอนเสียชีวิตข้างแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทษ 165 กรุงเทพ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตามร่างกายจำนวน 5 นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนประมาณ 15 นัด นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นางสาวราตรี คมแหลม ถูกยิงที่บริเวณช่องท้อง เอวขวาทะลุซ้าย และสะบักหลัง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระราม 9 และอีกรายเป็นชายไม่ทราบชื่อ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี

จากการสอบสวนเพื่อนผู้ตาย คือ นายบดินทร์ โพธิ์ประดิษฐ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและเพื่อนรวม 5 คนไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านรัชดาภิเษกใกล้กับที่เกิดเหตุ และมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ออกมาจอดรถรออยู่หน้าที่เกิดเหตุซึ่งเป็นคอนโดกำลังก่อสร้าง ขณะนั้นกลุ่มผู้ตายได้ขับรถออกมา ซึ่งผู้ตายพยายามใช้ปืนยิงกลุ่มคู่อริ ทำให้เกิดการยิงต่อสู้ จนผู้ตายถูกยิง เพื่อนจึงพยายามเรียกแท็กซี่คันดังกล่าวเพื่อนำส่งโรงพยาบาล แต่ผู้ตายเสียชีวิตก่อน จากนั้นเพื่อนผู้ตายได้นำปืนของผู้ตายไปฝังไว้ในทรายซึ่งเป็นหนึ่งในจุดก่อสร้างของคอนโด และคนร้ายได้ขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิคสีขาวไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อนผู้ตายและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

เหตุดังกล่าวส่งผลให้การจราจรบริเวณถนนรัชดาภิเษกขาเข้าก่อนถึงแยกประชาสงเคราะห์ติดขัด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ปิดการจราจร 2 ช่องทางเพื่อตรวจสอบที่เกิดเหต