posttoday

"สามารถ"หวั่นรถบรรทุกชนคานแยกพญาไท ทำรถไฟฟ้าBTSร่วง ห้ามขึ้นสะพานเด็ดขาด

10 พฤษภาคม 2567

"สามารถ ราชพลสิทธิ์" อดีตรองผู้ว่าฯกทม. หวั่นรถบรรทุกชนเหล็กกันคานทำรถไฟฟ้า BTSร่วง เตือนยานพาหนะสูงเกิน3.10เมตรขึ้นไปห้ามขึ้นสะพานข้ามแยกพญาไทเด็ดขาด แนะกทม.บำรุงรักษาเหล็กรูปตัวยูคว่ำให้แข็งแรงตลอดไป

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แนะนำให้ กทม.บำรุงรักษาเหล็กรูปตัวยูคว่ำให้มั่นคงแข็งแรงตลอดไป หลังเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกชนเหล็กกันคานรถไฟฟ้า BTS ก่อนขึ้นสะพานข้ามแยกพญาไท เมื่อวันที่ 9พ.ค.2567
 

ดร.สามารถ ระบุด้วยว่า ในสมัยนั่งตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม.ก่อนเปิดใช้ในปี2548 ได้ให้ กทม.ติดตั้งเหล็กรูปตัวยูคว่ำเพิ่มเติมที่เชิงสะพานทั้ง 2 ฝั่ง เนื่องจากว่าเหล็กรูปตัวยูคว่ำกั้นบนสะพานก่อนถึงคานรถไฟฟ้า BTS เดิมมีขนาดบอบบางมากและใกล้คานรถไฟฟ้า BTS มากเกินไป การติดตั้งเพิ่มซึ่งมีขนาดใหญ่มั่นคงแข็งแรงมาก ปรากฏว่าได้ผลเหล็กดังกล่าวสามารถสกัดไม่ให้รถผ่านขึ้นสะพานได้

นอกจากนี้ ดร.สามารถ อุบัติเหตุเช่นนี้จะยังคงเกิดขึ้นได้อีก จึงอยากจะขอแนะนำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับรถขึ้นสะพานข้ามแยกพญาไทด้วยความระมัดระวังอย่างมาก รถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป หรือรถสูงเกิน 3.10 เมตร ห้ามขึ้นสะพานอย่างเด็ดขาด เพราะถ้าขึ้นไปได้ จะชนกับคานรถไฟฟ้า BTS ซึ่งจะทำให้รถไฟฟ้า BTS ร่วงลงมาได้

สำหรับรายละเอียดที่ดร.สามารถโพสต์ ดังนี้