posttoday

ธุรกิจออกแบบ ที่อยู่อาศัย แข่งขันสูง นาซ ดีไซน์ ชูบริการแบบเทิร์นคีย์

14 มกราคม 2566

ล่าสุดผลงานเข้าตากลุ่มลูกค้า ลักซ์ชัวรี่ งานเข้าแน่นกว่า 90% พร้อมเผยเทรนด์ที่อยู่อาศัยปี 66 สไตล์มินิมอลโมเดิร์น ยังมาแรง

ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับการออกแบบที่อยู่อาศัยมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทออกแบบ ตกแต่ง ก่อสร้างที่อยู่อาศัยแข่งขันสูง ด้าน นาซ ดีไซน์ ชูจุดแข็งให้บริการแบบเทิร์นคีย์ครบวงจร ถูกใจลูกค้าแบบครบจบที่เดียว ล่าสุดเผยผลงานเข้าตากลุ่มลูกค้า ลักซ์ชัวรี่ ทำงานเข้าแน่น ด้านเทรนด์ที่อยู่อาศัยปี 66 รูปแบบสไตล์มินิมอลโมเดิร์น ยังมาแรง
 

ธุรกิจออกแบบ ที่อยู่อาศัย แข่งขันสูง นาซ ดีไซน์ ชูบริการแบบเทิร์นคีย์

 

นายสุพรรณ ขำปัญญา ผู้บริหาร บริษัท นาซ ดีไซน์ จำกัด (Naas Design) หนึ่งในบริษัทออกแบบ-ตกแต่ง-ก่อสร้าง(interior) ที่มีประสบการณ์มากว่า 13 ปี กล่าวถึง สถานการณ์ของธุรกิจออกแบบ-ตกแต่งที่อยู่อาศัยว่า มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เกิดจากการที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับการออกแบบที่อยู่อาศัยในรูปแบบความชอบและไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากขึ้น

 

ปัจจุบันคนใช้เวลาในการอยู่บ้านเพิ่มมากขึ้น รวมถึงชีวิตการทำงานที่มีการเปลี่ยนแปลงไป จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ทำให้การทำงานจากบ้านเป็นเรื่องปกติ แม้จะมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี แต่ก็ทำให้การแข่งขันในธุรกิจนี้สูงขึ้นตามไปด้วย

 

นอกจากการให้ความสำคัญกับการออกแบบตกแต่งแล้ว กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ยังต้องการบริษัทที่มีความสามารถในการบริหารจัดการเรื่องการก่อสร้างอย่างครบวงจรด้วย ซึ่ง นาซ ดีไซน์ ถือว่ามีความได้เปรียบเพราะธุรกิจของเราเป็นลักษณะเทิร์นคีย์แบบครบวงจร มีบริการทั้งในส่วนการออกแบบตกแต่งจากสถาปนิกและมัณฑนากรมืออาชีพที่มีความชำนาญ มีโรงงานในการผลิตเฟอร์นิเจอร์โดยใช้เครื่องจักรที่ทันสมัยของตัวเอง มีทีมช่างผู้ชำนาญในการก่อสร้างและวางระบบ
 

 

ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของ นาซ ดีไซน์ ประกอบด้วย 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มลูกค้ารายย่อย (End User) ที่ใช้บริการด้านออกแบบ ตกแต่งและก่อสร้าง ทั้งในรูปแบบของบ้านพักอาศัยและคอนโด ตั้งแต่ตลาดที่พักอาศัยทั่วไป จนถึงที่อยู่อาศัยแบบลักซ์ชัวรี่ที่มีมูลค่าการออกแบบ 5 แสนบาทขึ้นไป และการก่อสร้าง 3 ล้านบาทขึ้นไป โดยลูกค้ากลุ่มนี้มีการเลือกใช้บริการของเราเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนกลายเป็นกลุ่มลูกค้าหลักมีสัดส่วนมากถึง 90%

 

ส่วนอีกกลุ่มสำคัญ คือ กลุ่มลูกค้าโครงการ (Project Owner) ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบตกแต่งอาคาร หมู่บ้าน โรงแรม รีสอร์ทและสำนักงาน ฯลฯ ลูกค้ากลุ่มนี้ทาง นาซ ดีไซน์ มีการให้บริการอย่างครบวงจรตั้งแต่เริ่มต้นจนจบโครงการ ทั้งในงานการออกแบบ การบริหารงาน การวางแผนเพื่อให้โครงการออกมามีคุณภาพตามมาตรฐานข้อกำหนดกฎหมายและการขออนุญาตก่อสร้าง รวมถึงการควบคุมงบประมาณต่างๆ ให้ได้ตามที่วางไว้ ทำให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

 

ธุรกิจออกแบบ ที่อยู่อาศัย แข่งขันสูง นาซ ดีไซน์ ชูบริการแบบเทิร์นคีย์

 

สำหรับเทรนด์การออกแบบที่อยู่อาศัยสำหรับปี 2566 สไตล์มินิมอลโมเดิร์นยังคงเป็นที่นิยม ลักษณะการดีไซน์อยู่บนพื้นฐานที่เรียบง่าย น้อยแต่มาก ดูทันสมัย สบายตา มีฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองและครอบครัว โดยการทำงานของ นาซ ดีไซน์ จะมีการพูดคุยกับลูกค้าตลอดเวลา เพื่อทราบถึงความต้องการที่แท้จริง ทำให้งานที่ออกมาตรงกับความต้องการของลูกค้าและงบประมาณที่วางไว้