posttoday

สไตล์มินิมอลของ ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย

27 ธันวาคม 2558

นักบาสเกตบอลอาชีพดาวรุ่ง ปาล์ม-ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย สังกัดโมโน แวมไพร์ ล่าสุดเข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์

โดย...วราภรณ์ ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

นักบาสเกตบอลอาชีพดาวรุ่ง ปาล์ม-ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย สังกัดโมโน แวมไพร์ ล่าสุดเข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ ABL เอเชียน บาสเกตบอล ลีก มีประเทศที่เข้าร่วมแข่งขัน อาทิ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไทย ช่วงนี้เขาจึงต้องฝึกซ้อมฝีมือกับเพื่อนร่วมทีมอย่างหนัก ด้วยสนามฝึกซ้อมอยู่แถวๆ ถนนชัยพฤกษ์ เพื่อให้สะดวกแก่การฝึกซ้อมเขาจึงลงทุนซื้อคอนโดมิเนียมย่านถนนแจ้งวัฒนะ ใกล้ๆ สนามฝึกเพื่อเก็บไว้พักผ่อนในช่วงเย็นแล้วค่อยขับรถกลับบ้านย่านเพชรเกษม อีกทั้งคอนโดแห่งนี้ยังอยู่ในย่านเมืองทองธานี ใกล้ทางด่วน และยังมีห้องเล่นฟิตเนสกว้างขวาง อีกทั้งห้องก็ตกแต่งอย่างสวยงามแนวมินิมอล ที่เขาจำแบบการตกแต่งมาจากการท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น เห็นโต๊ะรับประทานอาหารทำจากไม้สวยงาม ถูกใจก็จำแบบ อย่างมาตกแต่งที่ห้องบนคอนโดนี้บ้าง เฉลี่ยแล้วปาล์มมาพักที่นี่บ่อยทีเดียว เฉลี่ย 4 ครั้งต่อสัปดาห์

“ผมชอบออกกำลังกายแม้ไม่ได้ขึ้นมาพักบนห้องก็จะไปขลุกอยู่ที่ห้องฟิตเนส ห้องสตรีม ห้องเซาน่า มีครบ ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก ผมต้องฝึกซ้อมกับทีมทุกวัน อีกทั้งห้องฟิตเนสค่อนข้างเป็นส่วนตัว คนไม่เยอะครับ” ห้องตกแต่งสไตล์เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นบนคอนโดเขาก็ขึ้นไปพักผ่อนบ้าง เช่น ไปดูหนังฟังเพลง หรือวันไหนฝึกซ้อมรู้สึกเหนื่อยๆ ถ้าอยากพักผ่อนก็นอนพักได้สบาย สำหรับการตกแต่งเขาบอกว่าออกแนวสไตล์ญี่ปุ่น ตู้บิวต์อินทำจากไม้สีน้ำตาลสไตล์แมนๆ เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นเน้นประโยชน์ใช้สอย และสามารถเก็บเข้ามุมได้พอดี

สไตล์มินิมอลของ ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย

 

“เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นผมลงดีเทลเอง โดยได้แนวคิดจากประเทศญี่ปุ่น วัสดุ เช่น ไม้ ผมก็เลือกเอง ซึ่งสไตล์ตกแต่งห้องก็เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผม เพราะผมก็ชอบธรรมชาติ และมีความเป็นประเทศญี่ปุ่นสูง เพราะผมชอบที่นั่น เช่น ห้องตกแต่งออกแนวโบราณดังเดิมของญี่ปุ่น โต๊ะนั่งเล่นทำเป็นโซฟาฟิตพอดีกับมุม จำได้ว่าสไตล์ตกแต่งห้องแบบนี้ผมได้ตอนไปเที่ยวที่ภูเขาไฟฟูจิ มีโรงแรมเล็กๆ ใช้ พื้นที่ใช้สอยเล็กๆ แต่ลงตัวมากๆ มีมุมนั่งเล่นอ่านหนังสือ นั่งคุยกับเพื่อนก็มุมเดียวกัน ผมจึงชอบมานั่งเล่นที่ห้อง รอให้รถหายติดช่วงค่ำๆ แล้วค่อยขับรถกลับบ้าน” ที่แอบเก๋กว่านั้นคือ มุมตรงห้องนั่งเล่นริมหน้าต่าง หากดึงโต๊ะที่ซ่อนอยู่ตรงเก้าอี้ออกมาก็จะกลายเป็นโต๊ะตัวใหญ่ไว้นั่งทำงานได้ หรือหากอยากซุกตัวอยู่ตรงมุมนี้ มองออกไปก็จะเห็นธรรมชาติภายนอกได้อย่างสบาย

ด้วยออกแบบเองเกือบทั้งหมด จึงออกมาสไตล์โทนสีน้ำตาลธรรมชาติทั้งอ่อนและเข้ม จึงอยู่ได้นาน ให้ความรู้สึกสบาย ซึ่งให้ความรู้สึกแตกต่างจากสีโมเดิร์นที่อยู่ไปนานๆ ก็จะเบื่อ สะท้อนความเป็นผู้ชายเรียบง่าย และรักธรรมชาติได้อย่างลงตัว

สไตล์มินิมอลของ ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย

 

สไตล์มินิมอลของ ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย

 

สไตล์มินิมอลของ ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย