posttoday

โกลเด้นแลนด์ทุ่ม5,000ล.ผุดเอฟวายไอ

08 กรกฎาคม 2557

โกลเด้นแลนด์ ผนึกไทยพาณิชย์ และไทยโอบายาชิ ลุยโครงการยักษ์ "เอฟวายไอ เซ็นเตอร์" มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท

โกลเด้นแลนด์ ผนึกไทยพาณิชย์ และไทยโอบายาชิ ลุยโครงการยักษ์ "เอฟวายไอ เซ็นเตอร์" มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์และแผนธุรกิจของบริษัทที่ตั้งเป้าขึ้นเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ 1 ใน 10 ของประเทศ จึงได้กำหนดกลยุทธ์การสร้างรายได้ทั้งจากการขายโครงการแนวราบและรายได้จากค่าเช่าระยะยาว เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ จึงเป็นโครงการแรกที่อยู่ในแผนการพัฒนาอาคารสำนักงานของบริษัทในทันที 

ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตัั้งบริษัท นันทวัน (ไทยโอบายาชิ) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับกันทั้งในและต่างประเทศ ให้เป็นผู้รับเหมาหลักของโครงการเอฟวายไอ เซ็นเตอร์เพื่อรับผิดชอบดูแลงานงานก่อสร้าง​ หลังได้รับการสนับสนุนทางด้านการเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์

"เรามีความมั่นใจแม้เศรษฐกิจจะผันผวนอย่างไร โครงการเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ จะแล้วเสร็จภายในต้นปี 2559 อย่างแน่นอน"

สำหรับโครงการ ‘เอฟวายไอ เซ็นเตอร์’ (FYI CENTER – For Your Inspiration Workplace) อาคารสำนักงานจุดประกายความคิดสร้างสรรค์เชิงธุรกิจ มูลค่าโครงการกว่า 5,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 9 ไร่ มุมถนน รัชดาภิเษก - พระราม 4 ใกล้รถไฟใต้ดินสถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิิริกิติ์ ประกอบด้วย พื้นที่ใช้สอยประมาณ 1 แสนตารางเมตร (ตร.ม.) แบ่งเป็นอาคารสำนักงาน 12 ชั้นและชั้นใต้ดิน 3 ชั้น จำนวน 2 อาคาร พื้นที่ใช้สอยรวม 9 หมื่นตร.ม. โรงแรมมาตรฐาน (Budget Hotel) จำนวน 239 ห้อง 14 ชั้น และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 1 หมื่นตร.ม. จำนวน 1 อาคาร ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาแบรนด์โรงแรมที่จะเข้ามาบริหาร

ด้านน.ส.ภิมลภา สันติโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารมีความเชื่อมั่นใน โกลเด้นแลนด์ และทีมงานซึ่งจะสามารถพัฒนาโครงการตามแนวคิดและภายในกรอบเวลาที่วางไว้ ด้วยแนวคิดโครงการที่โดดเด่น ทำเลที่มีศักยภาพดีเยี่ยม รวมถึงพันธมิตรชั้นนำต่างๆ ที่โกลเด้นแลนด์ ได้เลือกมาร่วมพัฒนาโครงการเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ จะสร้างความแตกต่างให้กับวงการอาคารสำนักงานของเมืองไทย ธนาคารจึงให้ความไว้วางใจที่จะสนับสนุนด้านเงินลงทุนครั้งนี้

นายสมพงษ์ จินตวงศ์วานิช กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท นันทวัน   กล่าวว่า บริษัทรู้สึกภูมิใจที่โกลเด้นแลนด์ เล็งเห็นศักยภาพของเรา และมอบหมายให้เราดูแลเรื่องงานก่อสร้างโครงการอาคารสำนักงานจุดประกายความคิดสร้างสรรค์เชิงธุรกิจคอนเซ็ปต์ใหม่นี้ นับเป็นอีกครั้งที่ได้มาร่วมงานกับทีมผู้บริหารของโกลเด้นแลนด์ หลังจากเคยร่วมกันมาจากโครงการปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ โดยไทยโอบายาชิพร้อมที่จะดำเนินการก่อสร้างอย่างเต็มศักยภาพ เพื่อให้โครงการเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ก่อสร้างแล้วเสร็จอย่างมีคุณภาพและตามกำหนดเวลาที่แน่นอน