posttoday

"อนันต์"แนะรายเล็ก เร่งศึกษาพรีแฟบ

25 มีนาคม 2557

พี่ใหญ่วงการอสังหาฯ "อนันต์ อัศวโภคิน" แนะรายเล็กปรับปรุงระบบก่อสร้างรอตลาดฟื้น หลังการเมืองยังวุ่น เศรษฐกิจยังชะลอ

พี่ใหญ่วงการอสังหาฯ "อนันต์ อัศวโภคิน" แนะรายเล็กปรับปรุงระบบก่อสร้างรอตลาดฟื้น หลังการเมืองยังวุ่น เศรษฐกิจยังชะลอ

นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานคณะกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ทิศทางเศรษฐกิจและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 2557" ในงานสัมมนาสถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัยภาคตะวันออกปี 2557 ที่จัดโดยศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ว่า แม้ว่าการเมืองในปัจจุบันยังไร้ทางออกที่ชัดเจน และอาจจะกระทบภาพรวมเศรษฐกิจในปี​ 2557 กระทบกำลังซื้อในตลาดที่อยู่อาศัย แต่ไม่ใช่สิ่งที่น่าเป็นห่วง เพราะภาคที่อยู่อาศัยพึ่งความต้องการท้องถิ่น ให้ดำเนินธุรกิจในแนวทางของตัวเองต่อไป

นอกจากนี้ ควรหันมาให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการภายใน และปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อรอจังหวะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และเตรียมความพร้อมที่จะกลับมารุกใหม่อีกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องระบบก่อสร้างสำเร็จรูปหรือพรีแฟบที่รายใหญ่ส่วนใหญ่หันมาใช้ระบบก่อสร้างดังกล่าวกันทุกรายแล้ว ซึ่งจะเห็นว่ารายใหญ่ไม่กังวลเรื่องแรงงานขาดแคลนเลบ ดังนั้น ปีนี้รายกลาง และรายเล็กจึงควรศึกษาที่จะใช้ระบบนี้ เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตแรงงานขาดแคลน และเพื่อให้ระบบก่อสร้างสำเร็จรูปช่วยให้คุณภาพก่อสร้างดีขึ้น

ติดตามอ่านบทสัมภาษณ์นายอนันต์ อัศวโภคิน เผยเคล็บลับฝ่าวิกฤตการเมือง เศรษฐกิจปี 57 ฉบับเต็มได้ในหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันพุธที่ 26 มี.ค. 2557