posttoday

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา แลนด์มาร์กแห่งใหม่ กับโรงแรมคอนเซปต์ดีไซน์อวกาศแห่งแรกในไทย

02 สิงหาคม 2565

เปิดแล้ว แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา (Grande Centre Point Space Pattaya) โรงแรมในเครือแอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล (LH Mall & Hotel) แลนด์มาร์กใหม่ใจกลางพัทยา ที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งสายครอบครัว, สายธุรกิจ, สายโรแมนติก, สายกินเที่ยวปาร์ตี้ กับคอนเซปต์ดีไซน์โลกอวกาศเต็มรูปแบบแห่งแรกในประเทศไทย ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อเติมเต็มความฝัน ด้วยประสบการณ์สุดพิเศษ ตื่นขึ้นมาในโรงแรมสุดเก๋พร้อมบรรยากาศจำลองของโลกอวกาศ

คุณกิตติ วรบรรพต กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด  เปิดเผยว่ากลุ่ม  แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล  มีความมั่นใจในการลงทุนและยังเชื่อมั่นศักยภาพของเมืองพัทยา โดยเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ  มีทะเลที่สวยงาม จุดท่องเที่ยวมากมายหลากหลาย สามารถเดินทางจากรุงเทพมาได้โดยสะดวก  ในเวลาไม่ถึงสองชั่วโมง รวมทั้งมีสนามบินอู่ตะเภารองรับนักท่องเที่ยวและนักเดินทางจากนานาชาติ  นอกจากนี้ยังจะมีการลงทุนในโครงการระดับชาติ  เช่น  ส่วนขยายท่าเรือน้ำลึก นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ รวมทั้งโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา  จัดเป็นโรงแรมระดับแฟลกชิปแห่งใหม่ของเครือ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ โดยมีมูลค่าการลงทุนกว่า 3,300 ล้านบาท ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางพัทยา ครึกครื้นไปด้วยผู้คน เป็นโครงการที่ผสมผสานระหว่างสวนน้ำกับโรงแรม พร้อมทั้งดึงธีมการตกแต่งแบบโลกอวกาศมาใส่ไว้ในส่วนต่างๆ  ของโรงแรม  ไม่ว่าจะเป็นด้านสถาปัตยกรรม,  การตกแต่งภายในทั้งห้องพัก,  พื้นที่อำนวยความสะดวกส่วนกลาง  รวมถึงภูมิทัศน์และเครื่องเล่นต่างๆ ในสวนน้ำ  นอกจากจะให้บริการห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ยังประกอบด้วย ห้องอาหาร Orbit, Oort Cloud Tearoom, ร้านอาหาร Sola Luna rooftop, พื้นที่ห้องประชุมขนาดใหญ่ Space Convention Centre ที่สามารถรองรับผู้เข้าประชุมได้สูงสุดกว่า 1,000 คน ซึ่งมาพร้อม LED ขนาด 12.48 x 5.40 ม. พร้อมทั้งเทคโนโลยีสุดทันสมัย รองรับแขกและผู้ใช้บริการที่เดินทางมาพักผ่อน สังสรรค์ หรือประชุมสัมมนา

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา แลนด์มาร์กแห่งใหม่ กับโรงแรมคอนเซปต์ดีไซน์อวกาศแห่งแรกในไทย

สำหรับโรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมระดับพรีเมี่ยม  โดยจากการวิเคราะห์เรามองเห็นโอกาสสำหรับเทรนด์การท่องเที่ยวเมืองพัทยาว่ายังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจากทั่วโลก  โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว  ดังนั้นเมื่อมองเห็นกลุ่มลูกค้าเป็นใคร  จึงนำไอเดียออกแบบให้ตอบโจทย์  และได้เกิดโรงแรมคอนเซปต์การเดินทางท่องอวกาศ  ซึ่งการตกแต่งจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน  ตั้งแต่ล็อบบี้ไล่ขึ้นไปในแต่ละชั้น  ที่จะพบการออกแบบตกแต่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ  พร้อมกันนี้ได้นำเทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาอำนวยความสะดวกครบครัน  ตอบสนองทุกความต้องการของนักเดินทางทุกเพศทุกวัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ด้าน คุณปวีณ กอบบุญ บริษัท ปาล์มเมอร์ แอนด์ เทอร์เนอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลการออกแบบด้านสถาปัตยกรรม  กล่าวว่า  จุดเด่นที่สำคัญของโรงแรมคือ  แนวความคิดหลักซึ่งนำไปสู่การออกแบบการเดินทางท่องโลกอวกาศที่จะคอยแทรกเข้าไปในทุกส่วนของโรงแรม  โดยมุมมองของผังหลังคาอาคารจากด้านบนและมุมมองจากรูปด้านหน้าอาคาร  ทั้งสองมุมมองที่แตกต่างกันได้รับการออกแบบให้มีลักษณะเป็นรูปทรงเหมือนกระสวยอวกาศ  ซึ่งสามารถสังเกตเห็นได้ในระยะไกล  รวมถึงโฉมหน้าของอาคารภายนอกที่มีการหุ้มด้วยวัสดุผิวที่เป็นโลหะเคลื่อนไหวได้ตามแรงลมและการใช้เส้นโค้งวนโดยรอบ  สะท้อนถึงความทันสมัย  สัญลักษณ์ของการมุ่งหน้าไปสู่อนาคต  เสมือนได้ขึ้นยานอวกาศไปสู่มิติใหม่เช่นเดียวกับห้องพักที่เป็นความท้าทายของทีมงานกับซิกเนเจอร์ของโรงแรม  ที่ทุกห้องจะสามารถเห็นวิวท้องฟ้า  ทะเล  และดวงดาว  ได้อย่างชัดเจน  เพื่อให้ทุกห้องได้มีความสุข ผ่อนคลายกับภูมิทัศน์

ขณะเดียวกัน คุณบุญชัย สกุลธรรมรักษ์ บริษัท กรีน อาคิเท็คส์ จำกัด รับหน้าที่ดูแลรับผิดชอบการออกแบบด้านภูมิสถาปัตย์ และพื้นที่สวนน้ำ  กล่าวเพิ่มเติมว่า  โรงแรมธีมอวกาศแห่งแรกในประเทศไทยแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมดกว่า  80,000 ตร.ม. โดยพื้นที่ดังกล่าวจึงได้ถูกออกแบบภูมิทัศน์บนแนวคิดโลกอวกาศ  ยิ่งช่วงในเวลากลางคืน  จะมีไลต์ติ้งโชว์ที่ใกล้เคียงกับโลกอวกาศ  ซึ่งจะเพิ่มความสวยงามพร้อมทั้งดึงดูดให้ผู้คนทีได้พบเห็นอยากมาเยือนที่นี่

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา แลนด์มาร์กแห่งใหม่ กับโรงแรมคอนเซปต์ดีไซน์อวกาศแห่งแรกในไทย

คุณธนวัฒน์ สุขัคคานนท์ บริษัท อินทีเรียร์ วิชั่น จำกัด ผู้รับหน้าที่ออกแบบตกแต่งภายในห้องพัก และพื้นที่ส่วนกลาง  กล่าวว่า  การตกแต่งภายในยังคงให้ความสำคัญของมาตรฐานของโรงแรมระดับพรีเมียม  การตกแต่งแบบมีสไตล์  โดยนำดีไซน์ใหม่  เทคโนโลยีที่ทันสมัย  ภายในห้องพักเน้นความหรูหรา  สะดวกสบายให้แก่ลูกค้าที่เข้าพักผนวกกับแรงบันดาลใจการออกแบบตกแต่งภายในตามคอนเซปต์  ซึ่งจะถูกเนรมิตตั้งแต่ก้าวเข้าห้องพัก  ยังสามารถนอนมองดูดวงดาวที่ส่องระยิบระยับประดับประดาด้วยกลุ่มดวงดาวบนเพดานวิบวับ  ร่วมกับแสงออโรร่าบนหัวเตียง  ที่จะให้ผู้เข้าพักรู้สึกผ่อนคลายตลอดค่ำคืน

ห้องพัก Space Rooms & Suites  ตกแต่งเหมือนพักบนยานอวกาศพร้อมแสงออโรร่าและดวงดาวที่เป็นซิกเนเจอร์ของโรงแรม จำนวน 490 ห้อง ขนาดเริ่มต้น 45 ถึง 133 ตารางเมตร พร้อมอ่างอาบน้ำและระเบียงส่วนตัวรับวิวทะเลพัทยา ทุกห้องพัก รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

สวนน้ำ Space Water Park  สวนน้ำขนาดยักษ์ที่มีขนาดพื้นที่ 12,000 ตร.ม. แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่  Mountain Zone ถ้ำน้ำตกพร้อมกับกระแสน้ำวนความยาวกว่า 330 เมตร  ให้ทุกท่านได้ล่องลอยไปตามสายน้ำไหล,  Flying Rock Zone  โซนผจญภัยแห่งความฝันสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ที่มีสไลด์เดอร์ยักษ์ขนาดความสูง 5 และ 8 เมตร,  Space Pirate Beach Zone  ชายหาดจำลองที่มาพร้อมกับเกลียวคลื่นที่ปรับความแรงได้ถึง  6  ระดับ  พร้อมฉากหลังที่เป็นเรือโจรสลัดอวกาศขนาดใหญ่  และ  Planet Zone  โซนแห่งครอบครัว ที่จะทำให้คุณได้สร้างกิจกรรมร่วมกัน  มีทั้งสระน้ำสำหรับเด็ก  โฟมปาร์ตี้  และมินิกอล์ฟ

อีกหนึ่งไฮไลต์ของโรงแรมคือ  Astro Club  ให้เด็กๆ ได้สำรวจ  สร้างสรรค์  เรียนรู้  และเติบโตผ่านเกมที่สนุกไป พร้อมกับความรู้เกี่ยวกับอวกาศ นอกจากนี้ยังมีโซน  Sky  Pool  สระว่ายน้ำลอยฟ้าในโรงแรมที่สูงที่สุดในพัทยามองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของอ่าวพัทยายามอาทิตย์อัสดง  โซน  Gravity  Fit  Club  ที่มีเครื่องออกกำลังกายที่หลากหลายผสมผสานกับเทคโนโลยีที่ลูกค้าสามารถออกกำลังกายแข่งขันได้พร้อมกับคนทั่วโลก  และอุปกรณ์ยิมล้ำสมัยจากนวัตกรรมสุขภาพ  และ  Let’s Relax Onsen & Spa  ขนาดพื้นที่กว่า  3,000  ตร.ม.  ให้บริการออนเซนวิวทะเลแบบ  180°  แห่งแรกในประเทศไทย  และทรีทเมนต์ยอดนิยมทั้งสปาและนวดไทย