posttoday

“พ็อพส์ฯ” หนุนทีม “เบคอนไทม์”ลุยศึกอาร์โอวี

07 กุมภาพันธ์ 2563

“พ็อพส์ฯ” เปิดเกมรุกบุกหนักตลาดเกมเมอร์ หนุนทีม “เบคอนไทม์” อีสปอร์ตระดับแถวหน้าลุยศึกอาร์โอวี

“พ็อพส์ฯ” เปิดเกมรุกบุกหนักตลาดเกมเมอร์ หนุนทีม “เบคอนไทม์” อีสปอร์ตระดับแถวหน้าลุยศึกอาร์โอวี

“พ็อพส์ (ประเทศไทย)” ผู้นำด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มความบันเทิง ประกาศจับมือพันธมิตรทางธุรกิจ นำเสนอเนื้อหาความบันเทิงหลากหลาย นำร่องเป็นสปอนเซอร์ทีมอีสปอร์ตชั้นนำ “เบคอนไทม์” ในสังกัด “แอมเวิร์ส” สู้ศึก RoV Pro League 2020 Summer ภายใต้ชื่อ “POPS Bacon Time” – ผนึกกำลังสร้างสรรค์เนื้อหาสุดพิเศษเจาะตลาดกลุ่มเกมเมอร์ พร้อมโชว์แผนเปิดตัว “POPS Application” ไตรมาส 2/2563 ชูจุดเด่นคอนเทนต์เน้นคุณภาพที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

นางสาวเอสเธอร์ เหงียน (Ms.Esther Nguyen) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พ็อพส์ เวิลด์วายด์ (POPS Worldwide) ผู้นำด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มความบันเทิงหลากหลายช่องทางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า บริษัท พ็อพส์ (ประเทศไทย) จำกัด (POPS Thailand) เป็นสาขาของพ็อพส์ เวิลด์วายด์ ได้ให้การสนับสนุน “เบคอนไทม์” (Bacon Time) ทีมอีสปอร์ตชั้นนำในประเทศไทยภายใต้การดูแลของบริษัท แอมเวิร์ส จำกัด ผู้ให้บริการด้านสื่อธุรกิจเกมมิ่งและอีสปอร์ตแบบครบวงจร ในการเป็นสปอนเซอร์ทีมเบคอนไทม์เข้าร่วมการแข่งขัน RoV Pro League 2020 Summer ซึ่งเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตเกมอาร์โอวีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัดโดยการีนา (Garena) ภายใต้ชื่อทีม “POPS Bacon Time”

“POPS รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนเบคอนไทม์ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมอีสปอร์ตชั้นนำของประเทศไทยเพื่อร่วมลงแข่งขันในรายการ RoV Pro League 2020 Summer โดยจะมีโลโก้แบรนด์ POPS อยู่บนเสื้อทีมรวมถึงสินค้ารุ่นพิเศษต่างๆ และนอกเหนือจากการเป็นสปอนเซอร์ในการแข่งขันแล้ว เรายังจะร่วมกันผลิตเนื้อหาสุดพิเศษเกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตของทีมเบคอนไทม์ให้กับกลุ่มนักเล่นเกมผ่านบริการวีดีโอสตรีมมิ่ง (VDO Streaming) ของ POPS ที่ในปัจจุบันมีผู้ใช้งานประมาณ 1 ล้านคนได้รับชมตลอดปี 2563” นางสาวอีสเธอร์ กล่าว

นายบานิ แทน (Mr.Bani Tan) ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค บริษัท พ็อพส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มความบันเทิงที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย กล่าวว่า ธุรกิจบริการที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถรับชมภาพยนตร์ และเนื้อหาต่างๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ตหรือ OTT (Over–The–Top) ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่า 90% ของการบริโภคคอนเทนต์สตรีมมิ่งและวิดีโอของตลาดในประเทศไทยมาจากบริการในประเทศและบริการ OTT ของต่างประเทศ โดยผู้บริโภคชาวไทยประมาณ 66% ชื่นชอบคอนเทนต์บันเทิง โดยเฉพาะ eSports ที่ได้รับกระแสความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเติบโตอย่างรวดเร็วตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบัน โดยนอกเหนือจากนี้ ในแอปพลิเคชัน POPS ยังมีเนื้อหาหลากหลาย เช่น ซีรีส์การ์ตูนแอนิเมชั่นลิขสิทธิ์แท้จากต่างประเทศ รายการสำหรับเด็ก และเนื้อหาความบันเทิงอื่น ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัว

“จากข้อมูลโดย we are social ระบุว่า ปัจจุบันมีผู้ชมการแข่งขันอีสปอร์ตเกือบ 1 พันล้านคนทั่วโลก โดยกลุ่มคนที่ให้ความสนใจมากที่สุดจะเป็นประเทศในกลุ่มเอเชีย โดยในส่วนของประเทศไทยมีสัดส่วนอยู่ที่ 25% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก หรือคิดเป็นจำนวนมากกว่า 14 ล้านคน ซึ่งจากความนิยมดังกล่าว ทำให้มีการคาดการณ์ว่าในปี 2563 ผู้ชมการแข่งขันอีสปอร์ตชาวไทยจะเพิ่มขึ้นอีก 15% หรือเพิ่มขึ้นเป็น 16 ล้านคน และหากมองถึงความนิยมของเกม RoV ในประเทศไทยพบว่าในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าชมการแข่งขันสูงถึง 55 ล้านครั้ง และคาดว่าการแข่งขัน RoV ในปีนี้จะมีจำนวนผู้ชมเพิ่มขึ้นเป็น 63 ล้านครั้ง ถือเป็นกลุ่มที่มีช่องทางและโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก ซึ่งความร่วมมือกับเบคอนไทม์และแอมเวิร์สในครั้งนี้จะเป็นอีกก้าวสำคัญในการร่วมกันผลิตเนื้อหาคุณภาพสำหรับตลาดเกมเมอร์ เพื่อส่งมอบความบันเทิงหลากหลายให้ผู้บริโภค” นายบานิ กล่าว

นายบานิ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการร่วมสนับสนุนทีมอีสปอร์ตสัญชาติไทยอย่างเบคอนไทม์แล้ว พ็อพส์ (ประเทศไทย) ยังมีแผนที่จะเปิดตัว “POPS Application” ในไตรมาส 2/2563 เพื่อเพิ่มศักยภาพการรุกตลาด OTT ในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ และจะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเนื้อหาคุณภาพที่ตอบโจทย์ครอบคลุมผู้บริโภคทุกวัย โดยในกลุ่มเด็กและเยาวชน มุ่งเน้นการคัดกรองข้อมูลและเนื้อหาก่อนนำเสนอทุกครั้ง โดยผู้ปกครองสามารถตั้งเวลาในการเข้าชมแอปพลิเคชัน รวมถึงสามารถตั้งรหัสผ่านผู้ใช้งาน เพื่อเข้าถึงเนื้อหาสำหรับผู้ใช้งานกลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มคนวัยทำงานได้