posttoday

“ภูมิธรรม” ดัน Soft Power ไทย โชว์ฝีมือตวัดพู่กัน งานศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ

25 พฤศจิกายน 2566

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี โชว์ฝีมือตวัดพู่กัน หน้าวัดดอนตัน จ.เชียงราย ส่งเสริม Soft Power ไทย ในงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ THAILAND BIENNALE 2023 ก่อนลุยแก้ปัญหาสินค้าเกษตร เปิดงานธงฟ้า ลดค่าครองชีพ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำคณะ เดินทางทำภาระกิจที่จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 25-26 พ.ย.นี้ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนในพื้นที่ และจัดงานธงฟ้าราคาประหยัด ลดค่าครองชีพให้กับชาวเชียงราย และกระจายผลผลิตของเกษตรกรในพื้นที่

ในช่วงเช้าหลังจากลงเครื่องนายภูมิธรรมได้แวะที่วัดดอนตัน ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย โชว์ฝีมือลงสีดอกโบตั๋น ระบายสีที่บริเวณหน้าวัด ร่วมกับเยาวชนกลุ่มสล่าเมืองพาน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับอำเภอพาน ที่เป็นส่วนหนึ่งในสถานที่จัดงานศิลปะระดับโลก Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2566 – 30 เมษายน 2567 เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมให้กับ จ.เชียงราย ส่งเสริม Soft Power และยังเป็นการบ่มเพาะความรักในงานศิลปะให้กับเยาวชน ตลอดจนผู้คนในชุมชน ส่งเสริมพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะในระดับนานาชาติ

ก่อนที่จะเดินทางไปรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของวิสาหกิจชุมชนแพะแกะส่งออกภาคเหนือ และสหกรณ์โคนมเชียงราย ที่สหกรณ์โคนมเชียงราย  จากนั้นในช่วงบ่ายจะเดินทางไปที่สถาบันการเงินชุมชนต้นแบบ บ้านหนองฮ่าง และจะไปเปิดงาน “ธงฟ้าราคาประหยัด อ.พาน จ.เชียงราย” ที่ลานหลังเทศบาลตำบลเมืองพาน

และภารกิจสุดท้ายในช่วงค่ำจะเปิดงาน “ธงฟ้าราคาประหยัด อ.เมือง จ.เชียงราย” และงาน “พาณิชย์ปิ้งย่าง@เจียงฮาย” ที่ตลาดล้านเมือง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งมีการยกทัพสินค้าราคาถูก เพื่อลดค่าครองชีพคนกับประชาชน และช่วยกระจายผลผลิตของเกษตรกรด้วย