posttoday

“สันติ” ไม่ขอวิจารณ์ ดิจิทัล วอลเล็ต ชี้ หากทำได้จริงประชาชนได้ประโยชน์

21 ตุลาคม 2566

สันติ  พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ไม่ขอวิจารณ์ถึงโครงการดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท เผยพลังประชารัฐได้แต่ให้กำลังใจ แต่หากทำได้จริงประชาชนก็ได้ประโยชน์

นายสันติ  พร้อมพัฒน์  รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงโครงการดิจิทัล วอลเล็ต  10,000 บาทว่า เรื่องระบบการเงินการธนาคาร การคลังนั้น  อยู่ที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่าจะระดมเงินอย่างไร ทำอย่างไรตามนโยบาย ซึ่งนโยบายนี้มาจากผู้นำที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล    พรรคพลังประชารัฐ จากที่ได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ได้แต่ส่งกำลังใจให้โครงการดิจิทัล วอลเล็ตเท่านั้น การจะวิจารณ์หรือพูดอะไรตนเห็นว่าไม่เหมาะสม   ซึ่งหัวหน้ารัฐบาลก็กำลังเร่งรัด พยายามที่จะทำให้โครงการนี้สำเร็จ  การที่ประชาชนจะได้เงินคนละ 10,000 บาท ก็นับเป็นประโยชน์กับประชาชน 56 ล้านคน   

ขณะที่เมื่อถามว่าหากโครงการนี้เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐพร้อมยกมือให้หรือไม่  นายสันติ กล่วว่า ตอนนี้ยังไม่เข้า พูดล่วงหน้าอาจจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่  ส่วนเรื่องแหล่งเงิน เรื่องความเหมาะสม ประชาชนที่มีความรู้ความสามารถ นักวิชาการ หรือผู้บริหารการเงินต่างๆ เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ มีความคิดหลากหลาย พี่กำลังวิจารณ์และพูดคุยกันอยู่ เพื่อให้โครงการนี้มีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์สูงสุด 

ส่วนกลัวจะเกิดความขัดแย้งในสังคมหรือไม่  เพราะขณะนี้มีความเห็นออกเป็นสองฝ่ายนั้น นายสันติ  กล่าวว่า เงินดิจิทัลที่จะแจกคนละ 10,000 บาท ให้กับประชาชน 56 ล้านคนนั้น  ถ้าแจกได้ประชาชนก็ได้ประโยชน์ ทั้งนี้ก็คงต้องดูรัฐบาลที่พรรคแกนนำดำเนินการ เราก็เอาใจช่วยตลอด