posttoday

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ร่วมเสวนา The People ชูปั้นเด็กไทยเป็นผู้นำแห่งอนาคต

06 เมษายน 2566

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ประธานนโยบายกทม. พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมงานเสวนา The People โลกเปลี่ยน คนปรับ เสนอนโยบายสร้างชาติเริ่มจากปั้นเด็กไทยให้เป็นผู้นำแห่งอนาคต

จากการที่สื่อออนไลน์ The People ได้จัดงาน The People Awards 2023 เพื่อมอบรางวัลให้กับ ‘คน’ 10 คน ที่มีส่วนในการทำให้โลกในวันพรุ่งนี้ดียิ่งขึ้น โดยธีมในปีนี้คือ ‘People of Tomorrow’ คนต้นแบบผู้พร้อมสำหรับอนาคตที่กำลังมาถึง ซึ่งหมายถึงคนที่โดดเด่นเรื่องความพร้อมสำหรับการรับมือโลกในวันพรุ่งนี้ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะทุกวันนี้อนาคตข้างหน้าเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนมากมาย และมีความเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในทั่วทุกมุมโลก สิ่งเหล่านี้ทำให้ทุกวันนี้ ‘คน’ ต้องเตรียมพร้อมปรับตัวให้เร็วยิ่งกว่า

ซึ่งงานดังกล่าวมีการจัดเวทีเสวนา People of Tomorrow: โลกเปลี่ยน คนปรับ การเตรียมตัวเป็นผู้นำแห่งอนาคต ในงานประกาศรางวัล The People Award 2023 เพื่อร่วมกันแลกเปลี่ยนถึงเรื่องที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับโลกในปัจจุบัน และคนในวันพรุ่งนี้จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อเตรียมพร้อมอย่างไร จึงได้เชิญ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบายกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมการเสวนาด้วย 

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ร่วมเสวนา The People ชูปั้นเด็กไทยเป็นผู้นำแห่งอนาคต

ศ.ดร.สุชัชวีร์ได้โพสต์ที่เฟซบุ๊ก ระบุว่า วิสัยทัศน์ชัด เป้าหมายมั่น ประเทศต้องมียุทธศาสตร์ สู้การเปลี่ยนแปลงโลก พร้อมกับขอบคุณสื่อออนไลน์ The People ที่ได้ชวนไปร่วมแบ่งปันแนวคิดการเตรียมตัวความเป็นผู้นำแห่งอนาคต และขอเป็นกำลังใจให้คนทำงานการเมืองทุกคนที่ในช่วงนี้ต้องเหน็ดเหนื่อยกันมาก 

การเป็น “ผู้นำของประเทศไทยแห่งอนาคต” จะต้องมี “วิสัยทัศน์ให้ชัด" "เป้าหมายให้มั่น" ก้าวข้ามการเมืองเดิม สู้กับการ “เปลี่ยนแปลง” ในอนาคตด้วย ยุทธศาสตร์สร้าง #คนไทยไม่แพ้ใครในโลก เพราะโลกยุคดิสรัปชั่นน่ากลัว ทั้งวิกฤติมลพิษ โลกร้อน น้ำท่วมหนักขึ้น กรุงเทพจะจมน้ำแน่นอน หากเราไม่ทำอะไรตั้งแต่วันนี้ เช่นเดียวกับการกำเนิดคอมพิวเตอร์ควอนตัม และเทคโนโลยีชีวการแพทย์ จะทำให้คนไทยเสียเปรียบ เสียโอกาส และเสียความมั่นคงของชาติ

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ร่วมเสวนา The People ชูปั้นเด็กไทยเป็นผู้นำแห่งอนาคต

“เด็กไทย” เด็กไทยทุกคนเหมือนลูกของเรา เพราะในปัจจุบันเด็กไทยเกิดน้อยลงมาก เราต้องให้ทรัพยากรที่ดีที่สุด ทำให้ "นโยบายเรียนปริญญาตรีฟรีของประชาธิปัตย์" จึงต้องรีบทำ เพื่อการพัฒนาประเทศ และสังคมไทย

ผมฝันเห็นเด็กไทยเติบโตอย่างมีคุณภาพ สูงขึ้น ฉลาดขึ้น กว่ารุ่นเรา "นโยบายดื่มนมฟรี 365 วัน ของประชาธิปัตย์" คือ ความจำเป็นพื้นฐานของลูกคนไทยทุกคนและ "นโยบายอินเตอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด ทั่วประเทศของประชาธิปัตย์" ต้องเป็นสวัสดิการพื้นฐานให้คนไทย ให้เด็กไทย เข้าถึงโอกาส เข้าถึงเทคโนโลยี

เพราะ การสร้างชาติ เริ่มจากการสร้าง #ผู้นำแห่งอนาคต ด้วยกัน