posttoday

“อุ๊งอิ๊งค์” ยันให้ความสำคัญกับอีสาน ประกาศนโยบายแก้ปัญหาความยากจน

05 มีนาคม 2566

“อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร” ประกาศนโยบายแก้ปัญหาความยากจน ยันพรรคให้ความสำคัญกับอีสานมาตั้งแต่ยุคไทยรักไทย ย้ำเพื่อไทยพูดแล้วทำได้ทุกอย่าง ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ชง "หมอชลน่าน" เป็นแคนดิเดตนายกฯ พร้อมฝากข้อความถึงอาการเจ็บป่วยบริเวณข้อมือของพล.อ.ประยุทธ์

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาว่า ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยจนถึงพรรคเพื่อไทย ให้ความสำคัญกับโคราชมาตลอด เพราะเป็นประตูสู่อีสาน ถ้าไม่มีรัฐประหารตอนนี้โคราชคงมีรถไฟความเร็วสูงไปแล้ว ถ้าอยากพัฒนาภาคอีสานต้องเริ่มจากโคราช

“อุ๊งอิ๊งค์” ยันให้ความสำคัญกับอีสาน ประกาศนโยบายแก้ปัญหาความยากจน

ทั้งรถไฟความเร็ว ก่อนจะเน้นย้ำถึงนโยบายพรรคเพื่อไทยทั้งการแก้ปัญหาความยากจน จัดสรรที่ดินทำกิน แก้ปัญหาน้ำท่วม พักหนี้ 3 ปี ทั้งต้นทั้งดอก ราคาสินค้าเกษตรขึ้นยกแผง แก้ปัญหายาเสพติด เพื่อไทยพูดแล้วทำได้ทุกอย่าง 

นอกจากนี้ น.ส.แพทองธาร ยังได้ถามประชาชนที่มาเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยว่า “คิดถึงคุณพ่อทักษิณหรือไม่ แต่ก็มีคนบอกว่าห้ามพูดถึง แล้วจะไม่ให้พูดถึงได้อย่างไร เพราะคุณพ่อทักษิณ ยังอยู่ในใจของทุกคน”

“อุ๊งอิ๊งค์” ยันให้ความสำคัญกับอีสาน ประกาศนโยบายแก้ปัญหาความยากจน

พร้อมขอบคุณกำลังใจจากประชาชนอย่างล้นหลาม เห็นแล้วพรรคเพื่อไทยมีกำลังใจเป็นอย่างมาก ขอฝากผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย และเลือกทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์

“อุ๊งอิ๊งค์” ยันให้ความสำคัญกับอีสาน ประกาศนโยบายแก้ปัญหาความยากจน

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวพรรคเพื่อไทย ย้ำพรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีม

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยเป็นหัวหน้าก็ "หมอชลน่านไง" ใครเป็นเลขาธิการก็ "ประเสริฐไง" ใครเป็นหัวหน้าครอบครัว "ก็แพทองธารไง" แล้วใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ นายณัฐวุฒิทำท่าอยากจะพูดแต่พูดไม่ได้ เพียงบอกว่า "หมอชลน่านก็ไม่ยอมประกาศสักที" และ แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี ก็ต้องรอหมอชลน่านประกาศ

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า การต่อสู้ในสนามเลือกตั้งครั้งนี้มีเพียง 2 ขั้วต่อสู้กัน ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะไม่ซับซ้อนหากพรรคเพื่อไทยได้เสียงไม่เกินครึ่ง 3ป. และขั้วรัฐบาลเก่าจะจับมือกันและ 250 ส.ว. จะจับมือกันตั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงจะเอาเก้าอี้นายกตกงูเห่า จากพรรคการเมืองต่าง ๆ

“อุ๊งอิ๊งค์” ยันให้ความสำคัญกับอีสาน ประกาศนโยบายแก้ปัญหาความยากจน

แต่ถ้าหากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้เสียงเกินครึ่งพรรคเพื่อไทยจะจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ ถ้าจะให้ประเทศเดินหน้าไปสู่ที่ดีกว่าและไล่พล.อ.ประยุทธ์ มีทางเดียว คือเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคยกจังหวัดยกประเทศ

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการครอบครัวพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงอาการป่วยของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งมีอาการข้อมืออักเสบด้วยว่า “เมื่อเปรียบกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ตั้งครรภ์ 7-8 เดือน แต่เดินได้ ฉับ ๆ ย้ำไม่ได้สงสัยอะไรกับการเจ็บป่วย และขอให้หายไว ๆ แต่หากครั้งหน้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นรัฐบาลอาจต้องเรียกว่า "รัฐบวม”

นายณัฐวุฒิ ระบุด้วยว่า อย่าคิดว่า 3ป. จะแตกกัน เนื่องจากเขามีผลประโยชน์ทางอำนาจร่วมกัน แต่เรามีผลประโยชน์แห่งอนาคตอยู่ด้วยกัน ถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ก็จะเผชิญคลื่นลมอย่างหนักทางการเมือง แนะอย่าไปเคลิ้มกับจดหมายของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ 

พร้อมฝากข้อความถึง พล.อ.ประวิตร ว่าหากพล.อ.ประวิตร ชวนน้อง 2ป. แล้วกลับบ้านพร้อมกันทั้ง 3ป. เพื่อเปิดให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าตามวิถีทางประชาธิปไตย เมื่อเป็นเช่นนั้นไม่ว่า 3ป.จะอยู่ที่ไหน ณัฐวุฒิจะขอไปหอมแก้มด้วยตัวเอง

"พรรคเพื่อไทยไม่มีพรรคพันธมิตร ไม่มีพรรคให้แบ่งใจเป็นสอง หากไม่ได้กาให้พรรคเพื่อไทย เท่ากับว่าเปิดโอกาสให้พล.อ.ประยุทธ์ ฝากถึงพล.อ.ประยุทธ์ หากคิดว่าประเทศไม่ใช่บริษัท ประเทศก็ไม่ใช่ค่ายทหารเช่นกัน" นายณัฐวุฒิ ย้ำท้าย