posttoday

อ้อนชาวโคราช “อุ๊งอิ๊งค์” ควง “โอ๊ค” ปักธงเพื่อไทยแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

04 มีนาคม 2566

‘อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร’ ควง ‘โอ๊ค พานทองแท้’ นำทัพพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดนครราชสีมา ขอชาวโคราชเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ พร้อมย้ำจะกลับมาทำให้พี่น้องกินดีอยู่ดี

พรรคเพื่อไทย นำทัพโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย  นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ร่วมกับนายพานทองแท้ ชินวัตร ลงพื้นที่เทศบาลเมือง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา  ประชาชนนับหมื่นรอฟังปราศรัย 

อ้อนชาวโคราช “อุ๊งอิ๊งค์” ควง “โอ๊ค”  ปักธงเพื่อไทยแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

ขณะที่น.ส.แพทองธาร ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวทักทายคนโคราช ก่อนเล่าถึงสมัยที่คุณพ่อ และคุณอา มีธุรกิจอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นร้านผ้าไหม ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะผลักดันผ้าไหมให้ไปไกลระดับโลก

“ในสมัยพรรคไทยรักไทย มีการตั้งศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาชนบทที่แรก ในจังหวัดนครราชสีมา สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก็จะเริ่มโครงการรถไฟความเร็วสูงที่โคราช เพราะโคราชเป็นประตูสู่ความเจริญของภาคอีสาน แต่แล้วรัฐประหารก็เกิดขึ้นจนหยุดประเทศ อยู่ความกินดีอยู่ดีและศักดิ์ศรีของพี่น้อง พรรคเพื่อไทยทนไม่ได้แล้วจึงจะกลับมาทำให้พี่น้องกินดีอยู่ดีอีกครั้ง ยกตัวอย่างนโยบายที่ดินทำกิน จะมีการใช้เทคโนโลยีพิสูจน์สิทธิที่ดิน จัดที่ดินสำหรับผู้ไม่มีที่ดิน แก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินของประชาชน และนำที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้มากระจายให้ประชาชน”

“ขอชาวโคราชทั้ง 16 เขตได้ไหมคะ ขอแลนด์สไลด์ที่โคราชยกจังหวัดได้ไหมคะ”  น.ส.แพทองธาร  กล่าวปิดท้าย

อ้อนชาวโคราช “อุ๊งอิ๊งค์” ควง “โอ๊ค”  ปักธงเพื่อไทยแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

ขณะที่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว บอกถึงความตั้งใจในการยกทัพใหญ่มาเยือนจังหวัดนครราชสีมาวันนี้ เพราะเป็นเมืองที่มีโอกาสมากที่สุด พร้อมย้ำว่าพรรคเพื่อไทยต้องคิดใหญ่และทำเป็น ไม่เช่นนั้นโอกาสของคนทั้งประเทศจะหายไป ซึ่งตลอด 8 ปีที่ผ่านมาทุกคนคงเห็นแล้ว ก่อนขอให้ชาวโคราชเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เพราะหากไม่ถึง 250 เสียง โอกาสในการตั้งรัฐบาลก็คงยาก

ด้านนายประเสริฐ กล่าวปราศรัยว่า วันนี้น.ส.แพทองธาร เป็นอีกหนึ่งหญิงกล้า ที่เปรียบเป็นนารีขี่ม้าขาวมาอาสาทำงานกอบกู้วิกฤติประเทศ เพราะที่ผ่านมาคนโคราชเสียโอกาส ทั้งจากโครงการรถไฟความเร็วสูง ที่โดนปฏิวัติ ปล้นอำนาจ ทำให้คนโคราชไม่ได้ใช้ โครงการมอเตอร์เวย์ ที่สร้างมาแล้ว 7 ปี และไม่รู้จะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ แต่หากเป็นพรรคเพื่อไทยสร้างเสร็จนานแล้ว ดังนั้น 8 ปีที่ผ่านมาไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

อ้อนชาวโคราช “อุ๊งอิ๊งค์” ควง “โอ๊ค”  ปักธงเพื่อไทยแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

หากเพื่อไทยเข้ามา จะทำให้ราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้น จะจัดสรรที่ดินทำกินให้ประชาชน ปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่ยังเป็นอุปสรรค เพื่อทำให้โคราชเป็นที่ 1 แต่การจะเป็นได้ ต้องแลนด์สไลด์ยกจังหวัด เพื่อรวมพลังกันชนะ 250 ส.ว. ไม่เช่นนั้นจะทำให้คนที่เราไม่อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีกลับมาเป็นอีกครั้ง 

ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมา พรรคเพื่อไทย มี ส.ส.ทั้งหมด 4 คน จากทั้งหมด 14 เขตเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เพิ่มเขตเลือกตั้งมาเป็น 16 เขต และพรรคเพื่อไทยได้บ้านใหญ่จากนายกลุ่มอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมที่ย้ายมาจากพรรคภูมิใจไทย นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล มาช่วยเสริมทัพในการเลือกตั้งครั้งนี้ทำให้พรรคเพื่อไทยหมายมั่นปั้นมือจะได้ ส.ส.เพิ่มไม่น้อยกว่า 10 ที่นั่งขึ้นไป