posttoday

นิพนธ์ ประสาน พม. เร่งช่วยคนไร้บ้านย่านบางพลัด

10 กุมภาพันธ์ 2566

นิพนธ์ ประสาน จุติ พม.รุดช่วยด่วน…คนไร้ที่อยู่อาศัยย่านบางพลัด หลังเจ้าของบ้านร้องขอความช่วยเหลือ ไม่จ่ายค่าที่พัก สร้างความเดือดร้อนรำคาญ

     เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ได้รุดเข้าไปให้ความช่วยเหลือด่วน คนไร้ที่พึ่ง ไร้ที่อยู่อาศัย หลัง นางกุศล ชาลานุมาศ เจ้าของห้องเช่าร้องเรียนผ่านนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงความเดือดร้อนที่ได้รับ เนื่องจากด้วยคนมาเช่าห้องพักที่แบ่งให้เช่า บ้านเลขที่ 693 จรัล 46 แยก13 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กทม.10700 แต่นับตั้งแต่เข้ามาอยู่อาศัยก็ไม่เคยจ่ายค่าเช่าเลยนานนับปี แถมน้ำไม่อาบ ฉี่เรี่ยราด ตัวของเขาส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับเพื่อนข้างห้อง บางคนย้ายออกไปอยู่ที่อื่น ทำให้เสียโอกาสในการทำมาหากิน สูญเสียรายได้

     หลังจาก นายนิพนธ์ ได้รับเรื่องร้องเรียน จึงประสานไปยังนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งนายจุติ ก็สั่งการทันทีให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูช่วยเหลือทั้งคนไร้ที่พึ่ง และเจ้าของบ้าน  ซึ่งสั่งการเมื่อวานนี้ เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้มารับตัวชายคนดังกล่าวไปทันที

     นางกุศล กล่าวขอบคุณ นายนิพนธ์ ในฐานะนักการเมืองที่ไม่นิ่งนอนใจต่อปัญหาของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งๆ ที่ไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่ แต่ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ปัญหาเรียบร้อย ทำให้ประชาชนพ้นจากทุกข์ พ้นจากความเดือดร้อนรำคาญ และต้องขอบคุณท่าน จุติ ไกรฤกษ์ ที่สั่งการแก้ไขปัญหาทันทีที่รับทราบ

     นางกุศล กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยสอบถามไปยังบ้านเกิดของชายคนดังกล่าว โดยตรวจสอบจากบัตรประจำตัวประชาชนพบว่าเป็นคนสุโขทัย เลิกกับภรรยาแล้ว ลูกๆ ก็ไม่เอาแล้ว เขามาขอเช่าห้องพักมา 4-5 ปีแล้ว แต่นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เขาไม่ยอมจ่ายค่าห้องเช่า และมีอาการผิดปกติ ฉี่เรี่ยราด อึไม่เป็นที่เป็นทาง น้ำก็ไม่อาบ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มารับตัวไปดูรักษา จะได้ไม่เป็นภาระกับคนอื่นซึ่งไม่ใช่ญาติอะไรกัน

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้รับตัวชายคนดังกล่าวไปอยู่ในการดูแลของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กรุงเทพมหานคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนห้องพักเจ้าของก็ได้ปัดกวาด จ้างคนมาล้างทำความสะอาด และล็อกประตูห้องไว้ เนื่องจากของใช้ต่างๆ ยังไม่ได้เก็บไปด้วย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า อาทิตย์หน้าจะมาเก็บของใช้ ทรัพย์สินต่างๆ ไปให้เจ้าของต่อไป