posttoday

ตำรวจไซเบอร์ ยืนยันออกหมายจับเบนซ์ เดม่อน แล้ว

05 กุมภาพันธ์ 2566

หลังขยายผลจับกุมเครือข่ายมาเก๊า 888 ที่มีความเชื่อมโยงทางการเงิน และบัญชีม้า ได้ 32 คน ส่วนเบนซ์ เดม่อน อยู่ฮ่องกง ยังไม่ประสานการมอบตัว

วันนี้ (5 ก.พ.66) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.  เปิดเผยหลังการประชุมสรุปผลคดี ว่า เบื้องต้นตำรวจ บช.สอท.และตำรวจPCT ร่วมกันขยายผลเครือข่ายมาเก๊า888 เพิ่มเติม อีกว่า40เป้าหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการออกหมายจับไปแล้ว13หมาย

 

หนึ่งในนั้นคือ"เบนซ์ เดม่อน" หรือ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร อายุ 37 ปี เป็นพี่ชายคนโตในตระกูล 4 บ. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 325/2566 ลงวันที่ 31 ม.ค.ในความผิดฐาน รวมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณาหรือชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่น เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, ร่วมกันฟอกเงิน รวมอยู่ด้วย

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี  โดยปัจจุบันยังไม่สามารถจับกุมตัวได้เนื่องจากผู้ต้องหายังอยู่ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง  แต่สามารถจับผู้ที่เกี่ยวข้องและมีความเชื่อมโยงทางด้านการเงิน และกลุ่มบัญชีม้าได้แล้วรวม32คน  และเข้าตรวจค้นสถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับพี่น้อง 4บ. ไม่ว่าจะเป็นสถานบันเทิงย่าน RCA หรือสถานบันเทิงย่านสุขุมวิทที่นายเบนซ์ เดม่อน ชอบไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนที่ทำเกี่ยวกับพนันออนไลน์  ส่วนจะเป็นหุ้นส่วนจริง หรือหุ้นลมต้องรอการตรวจสอบ

 

นอกจากนี้ยังได้เข้าค้นคอนโดมิเนียม ของนายเบนซ์ เดม่อน ซึ่งได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 ได้มีการจ้างบริษัทขนส่งเอกชน มาขนย้ายทรัพย์สิน  ซึ่งยังไม่ทราบว่าด้านในเป็นทรัพย์สินอะไร  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าใช้บริษัทขนส่งอะไร ใช้ยานพาหนะอะไรในการขนย้าย โดยหลังจากนี้จะติดต่อพนักงานผู้ที่ขนย้ายทรัพย์สินมาสอบปากคำ

 

ส่วนเรื่องที่ 1ใน4บ.เป็นเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่แห่งหนึ่งยังต้องตรวจสอบก่อน   ส่วน3บ.ที่ยังไม่ได้มีการออกหมายจับ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน หากข้อมูลและหลักฐานมีความเชื่อมโยงถึงก็จะออกหมายจับตามหลักฐานที่ปรากฏ

 

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่าพี่น้อง4บ.มีการซื้อตั๋วเครื่องบินเที่ยวเดียว เดินทางวันที่16 ม.ค.66 ปลายทางเขตปกครองพิเศษฮ่องกง  ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากที่ ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ ดาราสาวออกมาแฉได้เพียง1วันเท่านั้น  ล่าสุดนายเบนซ์ เดม่อน ยังไม่ได้ประสานเข้ามอบตัวแต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้กังวลเพราะจะกดดันไปเรื่อยๆจนกว่าเจ้าตัวจะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

 

สำหรับ ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร รอง สว.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตม.2 ได้เดินทางกลับเข้าประเทศและถูกเจ้าหน้าที่ ตม.ได้จับกุมในฐานความผิดทางวินัย  ผิดระเบียบเกี่ยวกับการลาราชการ( เดินทางออกก่อนวันลา) ทำให้ปัจจุบันถูกกักขัง7วัน ที่ สภ.สุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 1-7 ก.พ.66 โดยโทษดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีมาเก๊า888